Lưu trữ

Archive for 06.07.2010

066. Giáo dục: Hai tốt thành hai dốt, hai không thành hai khờ

Sau ba năm ”Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, năm nay ngành giáo dục đạt đến được “thành tích” không ngờ, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 90%, bằng với tỉ lệ tốt nghiệp năm 2006 là năm tình trạng tiêu cực lên đến đỉnh điểm buộc ngành giáo dục phải giương cao ngọn cờ hai không. Thật lạ kì. Read more…

065. Cái gốc “phản động” của Luật Đất Đai

Tôi xin chia sẻ những gì tự tìm hiểu về cái bộ luật mất lòng dân này. Ngoài việc đọc lại Luật (té ra có tới 4-5 cái, và nhiều nghị định, pháp lệnh đi kèm), tôi còn hỏi han những người cao tuổi, nhất là các nạn nhân. Riêng tôi, có thuận lợi hơn các bạn trong nhóm – vì tôi học luật, lại có ông nội từng ở ban soạn thảo luật 1993. Read more…

064. Chuyện phiếm: Bài học Kinh tế thị trường định hướng XHCN dành cho thiếu nhi.

Đọc đề bài chắc bạn đọc buồn cười bảo tôi viết linh tinh, trẻ con thì hiểu thế nào được vấn đề “cao siêu” này, người lớn cỡ sinh viên đại học, học vỡ đầu, lồi mắt còn lơ tơ mơ chăng hiểu Kinh tế thị trường định hướng XHCN là cái gì, thầy giáo môn Chính trị-Triết học còn lúng túng khi trò hỏi vặn, đó là thực tế bởi khái niệm này trong lịch sử nhân loại trên thế giới chưa từng có, duy nhất chỉ có ở Việt nam từ năm 1991 tới nay. Read more…

Categories: Khác

063. (Video) Tin Công Giáo quốc tế 06-07-2010

062. (Video) CỒN DẦU – “NGƯỜI CHẾT VÌ YÊU”

Anh nằm xuống
giữa tiếng reo hò man rợ
mang trên mình những vết thương tàn ác
của những kẻ thấm dòng máu gian manh
của loài thú không giọt máu trong tim
của quỉ quái hiện hình người cai trị
xây địa đàng trên nghĩa địa xác dân

061. (Video) ***Không đề***

060. (Video) Cồn Dầu: “Thánh giá nào Chúa dành cho con”

Chiếc quan tài đi trên vùng đất mẹ
Chiếc quan tài đi giữa đất quê hương
Chiếc quan tài tình người nơi xứ sở
Chiếc quan tài kẻ cướp đến phanh thây

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 106 other followers