Lưu trữ

Archive for 22.09.2011

[Video] Bình luận Những vấn đề Việt Nam

LTCG (22.09.2011)

Ký giả Phạm Trần

* Phần 1: 

============================================

* Phần 2:

 

(click vào đây để xem tiếp) Read more…

Categories: Bình Luận, Video

[Video] VOA: Tin Thế Giới 20&21.09.2011

LTCG (22.09.2011)

 

 * Tin Thế Giới 20.09.2011

Afghanistan: Cựu Tổng thống Burhanuddin Rabbani thiệt mạng trong vụ nổ bên ngoài tư gia ông ở Kabul.
Yemen: Những người biểu tình tìm chỗ núp khi họ bị lực lượng an ninh nhắm bắn ở thủ đô.
Thổ Nhĩ Kỳ: Xe bom phát nổ ở Ankara giết chết ít nhất 3 người.
Libya: Quân nổi dậy kiểm soát nhiều nơi ở Sabha, 1 trong các cứ điểm cuối cùng của Gadhafi.
Hy Lạp: Sinh viên biểu tình phản đối cắt giảm ngân sách giáo dục.
Ấn Độ trưng bày phiên bản mạ vàng của chiếc xe rẻ nhất thế giới.

==============================

* Tin Thế Giới 21.09.2011

Tổng thống Obama nhấn mạnh đến hòa bình Israel Palestine trong bài diễn văn trước đại hội đồng LHQ.
Người Palestine trong vùng bờ Tây chờ nghe quyết định của Liên Hiệp Quốc về chuyện trở thành một quốc gia.
Hàng trăm người Afghanistan biểu tình phản đối vụ sát hại cựu Tổng thống Rabbani.
Dân Zambia đã đi bầu xong hôm thứ Ba, và bây giờ là bước kiểm phiếu.
Cứu được 11 người đi trên một chiếc tàu gặp nạn trên sông Gia Lăng của Trung Quốc.
Bão Roke đập vào miền trung Nhật Bản làm ít nhất 4 người chết.

(click vào đây để xem tiếp) Read more…

Categories: Tin Quốc Tế, Video

[Video] Đài Á Châu Tự Do: Bản tin video ngày 21.09.2011

LTCG (22.09.2011) 

 * Bản tin video sáng ngày 21.09.2011

Người chống tham nhũng ở Việt Nam bị ném mìn vào nhà.

==================================

* Bản tin video tối ngày 21.09.2011

Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế về Biển Đông.

(click vào đây để xem tiếp)  Read more…

Thư của các Nghị sĩ gửi Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

 

LTCG (22.09.2011)

Về kiểm soát Internet, tự do ngôn luận, phát biểu chính kiến, thực thi pháp quyền tại Việt Nam

Quốc hội Mỹ

Washington DC 20515

Ngày 20 tháng 9 năm 2011

Ngài David Shear,

Đại sứ Hoa Kỳ tại nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Bộ Ngoại giao Mỹ

2201 C Street, NW

Washington DC 20520

Ngài Đại sứ Shear thân kính,

Chúng tôi xin chúc mừng ngài nhân việc gần đây ngài được xác nhận là Đại sứ Hoa Kỳ thứ năm ở nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam kể từ khi hai nước chính thức bình thường hóa quan hệ vào năm 1995. Ngài được bổ nhiệm đúng vào một thời điểm then chốt, khi Việt Nam đang theo đuổi những lợi ích kinh tế có được thông qua mối quan hệ song phương của họ với Hoa Kỳ, nhưng vẫn tiếp tục không thực hiện những gì Hoa Kỳ coi là ưu tiên của mình: tôn trọng các quyền con người căn bản của công dân.

Trước khi ngài đến Hà Nội, chúng tôi hy vọng cung cấp được cho ngài một sự hiểu biết nhanh chóng, tức thời về Việt Nam thông qua góc nhìn của Quốc hội, và bày tỏ mối quan ngại sâu sắc của chúng tôi về các nỗ lực của Việt Nam trong việc thắt chặt kiểm soát Internet, báo chí, quyền tự do ngôn luận, cũng như việc họ đàn áp bất đồng chính kiến, tự do tôn giáo, tự do hội họp. Chúng tôi cũng có những mối lo ngại rất lớn về việc Chính phủ Việt Nam tỏ ra thiếu quan tâm đến pháp quyền và không thể hiện ý chí chính trị trong cuộc đấu tranh chống nạn buôn người, đặc biệt buôn bán sức lao động. Trong quá trình ngài hoạt động để đẩy mạnh những lợi ích do quan hệ ngoại giao đem lại, chúng tôi hy vọng ngài cũng sẽ là người cổ vũ cho tài sản quý giá nhất của đất nước Việt Nam: nhân dân của họ. Read more…

Bùi Tín: Linh hồn “Quân đội nhân dân” lâm nguy

LTCG (22.09.2011) 

 DANLUAN0100042.jpg

Vừa qua, một đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam đã sang Bắc Kinh theo lời mời của phía Trung Quốc. Điều khác thường ở đây là đoàn chính trị này của quân đội nhân dân gồm 6 chính ủy quân khu và một số cục trưởng của tổng cục chính trị được dẫn đầu bởi Trung tướng Ngô Xuân Lịch, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Tại sao lúc này hơn một chục tướng lãnh đứng đầu ngành chính trị của toàn quân lại tề tựu đông đủ chưa từng có như thế để sang trình diện và họp mặt với phía Trung Quốc?

Ngành chính trị – gồm các chính uỷ, chủ nhiệm chính trị, cục trưởng chính trị, chính trị viên…- luôn được coi là ngành hệ trọng nhất trong mạng lưới lãnh đạo và chỉ huy của quân đội kiểu cộng sản. Tổng cục Chính trị là cơ quan số 1, trực tiếp của Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản, luôn do Tổng bí thư của đảng kiêm nắm chức Bí thư Quân ủy. Trước đây, trong thời chiến, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thường là một đại tướng, là ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng, về nguyên tắc chỉ ở dưới bộ trưởng quốc phòng kiêm tổng tư lệnh. Có dạo theo quân đội Trung Quốc, nguyên tắc “chính ủy tối hậu quyết định” được áp dụng trong QĐND Việt Nam, khi giữa tư lệnh và chính ủy có ý kiến khác nhau thì ý kiến của chính ủy là ý kiến quyết định cuối cùng, viên tư lệnh phải tuân theo. Ngành chính trị do đó là ngành hệ trọng nhất, được giải thích là linh hồn, là bản mệnh của quân đội, với hình ảnh người cán bộ chính trị: Read more…

Categories: Bình Luận

MỘT CẢNH TƯỢNG QUÁ ĐAU LÒNG TRÊN ĐẤT NƯỚC TA!

LTCG (22.09.2011)

MỘT CẢNH TƯỢNG QUÁ ĐAU LÒNG TRÊN ĐẤT NƯỚC TA!

Ảnh: Sưu tầm
 CẢNH TƯỢNG ĐAU LÒNG TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM

Trên VTV tối nay đưa tin này. Tôi đã thót tim khi xem đoạn phim này! 
Có gì như là dấu hiệu của sự tận cùng của sự chịu đựng.
.
Tượng Mẹ Việt Nam mà làm gì? Thôi! Xin hãy đem tiền hóa đá mẹ Thứ để làm cây cầu, cho lũ trẻ con hàng ngày đi qua cây cầu – cánh tay của mẹ – đến trường!  Read more…

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

LTCG (22.09.2011) – (Tưởng nhớ những người Công giáo đang bị nhà cầm quyền giam cầm bất hợp pháp, đặc biệt 3 thành viên của Gia đình Truyền thông Chúa Cứu Thế)

Sau tháng Tư 1975 cha mẹ tôi dời nhà đến đường Trương Minh Giảng, quận Ba, Sài Gòn. Từ đó mỗi Chúa Nhật tôi thường đi lễ ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế, nhà thờ nằm trên đường Kỳ Đồng nên thường được gọi tắt là “Nhà thờ Kỳ Đồng”.

Có khi tôi đi xe đạp, có khi đi bộ. Nếu đi bộ thì trên đường về nhà thế nào cũng phải tấp vô đâu đó ăn hàng. Vào những năm 80, suốt từ chợ Trương Minh Giảng (*), sau 1975 bị đổi tên là Lê Văn Sĩ (**), tới đường Kỳ Đồng là một dọc những quán vỉa hè, gánh hàng rong; ngay bên cạnh nhà thờ cũng có một một khoảnh đất với hàng quà thứ.

Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

Đi nhà thờ không nhắc tới Chúa mà chỉ kể toàn món ăn hàng thì thiệt tệ quá, nhưng tuổi trẻ của tôi là thế đó, ham ăn ham chơi, chẳng để ý gì nhiều tới chung quanh.

Tính tôi ham vui từ hồi nhỏ. Hồi nhỏ, có lần mẹ cũng dắt đến đấy (con nít biết đi là phải đi nhà thờ rồi). Con nhỏ ngồi trên ghế nhưng không yên, hau háu mắt nhìn ra ngoài. Nó thấy cả một mảng sân rộng mênh mang, nắng chiếu lấp loá đẹp làm sao. Nó xin mẹ cho con chạy chơi một tí nha. Mẹ chiều con gái út. Và con nhỏ tung tăng chạy nhảy trên sân vắng tanh vì người lớn đều đang chăm chú xem lễ.

Đó là kỷ niệm đẹp nhất của tôi về Nhà thờ Kỳ Đồng. Đó là lúc tôi còn nhỏ lắm, chưa biết đọc chữ nữa kia, nhưng trí óc non nớt trẻ thơ vẫn nhận thấy và ghi nhớ cái không khí tuyệt diệu của ngôi thánh đường ấy, thật trang nghiêm nhưng vẫn rộng mở thật khoảng khoát.

Mãi về sau khi lớn, tôi mới hiểu ra cái cảm giác ấy có được là do kiến trúc đặc biệt của nhà thờ. Nhà thờ Kỳ Đồng rộng bề ngang hơn là cao theo chiều đứng như Nhà thờ Đức Bà hay Nhà thờ Tân Định. Hai bên là hai hàng cửa lớn được che bởi dãy hành lang khá rộng, nhờ đó, khi các cửa được mở hết ra lúc cử hành thánh lễ người ngồi bên trong không hề bị nắng chói hay mưa tạt. Nếu đông quá hết chỗ ngồi, người ta đứng ở hành lang xem lễ cũng rất thoải mái.

 Bên trong Nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

Nhìn từ ngoài, nhà thờ không có gì đặc biệt, không có nét gô-tích cổ kính, cũng không uốn lượn họa tiết Đông phương. Chỉ đến khi bước vào trong, ngồi vào ghế, mới thấy đẹp, cái đẹp của không gian thoáng rộng vì không bị hàng cột vướng tầm mắt, cái đẹp của những phiến tường trắng tinh thanh thoát, tương phản với những hàng ghế gỗ dài màu nâu gụ ấm áp. Read more…

Categories: Bình Luận

ĐHY GB Phạm Minh Mẫn: Giáo Hội quy định linh mục không tham gia cơ chế quyền lực trần thế

 

LTCG (22.09.2011)

Toà Tổng Giám Mục
Thành phố HCM

Lời Chủ Chăn tháng 10:
VƯỢT KHÓ TRÊN ĐƯỜNG ĐỔI MỚI HÔM NAY

Kính gửi : Anh em linh mục,
anh chị em tu sĩ, giáo dân trong gia đình giáo phận

Anh chị em rất thân mến,

1. Nhận diện những khó khăn. Lời Chủ Chăn những tháng trước khai mở con đường đổi mới hiện trạng nếp sống đạo, nếp sống văn hoá xã hội. Lời Chủ Chăn tháng 10.2011 mong gợi ý cho mọi người suy nghĩ, nhận diện những khó khăn trên đường đổi mới, tìm hiểu nguyên nhân sâu xa, tìm lối thoát ra khỏi vòng lẩn quẩn với những ngõ cụt, để mở rộng sự hiệp thông trong Giáo Hội và xã hội. Mục đích là nhằm đưa những giá trị Tin Mừng, những giá trị nhân bản, vào trong đời sống gia đình và xã hội, kinh tế và chính trị hôm nay. Đó là cách tham gia vào sứ vụ Tân Phúc Âm hoá hôm nay, và đồng hành với Chúa Giêsu phục vụ cho sự sống cùng sự phát triển của gia đình nhân loại.

2. Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa. Trong lịch sử thế giới hôm qua cũng như hôm nay, công cuộc đổi mới đời sống nhân loại trên bất kỳ châu lục nào, cũng đều đối diện với nhiều khó khăn. Những khó khăn với những nguyên nhân khách quan và chủ quan bắt nguồn từ sự tương tác giữa thế sự và tâm sự diễn ra nơi chiều sâu của cuộc sống con người. Nguyên nhân khách quan, điển hình như công cuộc cải tạo xã hội mang tính cưỡng bách đã gây ra những chấn động tâm lý, đã tạo ra những xáo trộn và bất ổn cho đời sống nhân loại. Nguyên nhân chủ quan, cụ thể như, đối diện với những chấn động tâm lý tạo ra bất ổn và lo sợ, nhiều người mang tâm trạng bất mãn, thối chí và khép lại trong bản năng tự vệ để sinh tồn, khiến tâm trí con người bị đình bộ, lập trường và thái độ bị đóng băng trong tư thế dễ gây hấn và chống đối.

3. Khó khăn từ sự tương tác giữa thế sự và tâm sự. Những diễn biến lịch sử hôm qua gây xáo trộn và bất ổn ở một vài nơi, hôm nay được lập lại ở nhiều nơi trên thế giới. Trên đất nước Việt Nam, sau biến cố lịch sử 1975, công cuộc cải tạo xã hội làm cho riêng Giáo Hội công giáo miền Nam Việt Nam mất đi hơn 2000 cơ sở giáo dục, y tế, từ thiện nhân đạo. Về Tổng giáo phận Saigon, ngoài việc mất đi lối 400 cơ sở, gia đình giáo phận mất đi cả cái tên nguồn gốc xã hội của mình cùng nhiều thành viên và sự ổn định. Với những mất mát to lớn về của và người, nhiều người cảm thấy bị loại trừ, bị xoá sổ, bị bách hại, quyền lợi và tự do của họ bị biến thành những của bố thí theo cảm hứng của người đang nắm quyền lực trong tay. Read more…

Giáo hội kiểu Việt Nam: Phần 4. Lm. NGUYỄN VĂN LÝ

 

LTCG (22.09.2011)

Giáo hội kiểu Việt Nam (Phần 4)

 Phần 4.- Lm. NGUYỄN VĂN LÝ

“15 năm trong tù”

3 năm trước, cả địa cầu lan tràn hình ảnh của vị linh mục đang bị còng tay trong phiên tòa trá hình rồi bị viên công an bịt miệng. Chúng tôi gặp được người tù nhân lương tâm nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Bọn họ bảo cha là “tội phạm hình sự” – Tadeo Nguyễn Văn Lý, linh mục 63 tuổi thuộc Tổng giáo phận Huế miền trung Việt Nam cười tươi gần như liên tục sau mỗi câu nói. Ông đã ngồi gần15 năm trong các trại cải tạo và nhà tù Việt Nam. Cách đây 3 năm ông lại lãnh thêm án tù 8 nămvà bản án chỉ làm giàu thêm bộ sưu tập án sự của ông. Tội danh thì vẫn nguyên xi: “tuyên truyền chống đối Nhà nước Xã hội chủ nghĩa”. 

Chúng tôi đâu có ngờ mình có thể gặp được nhà phản kháng này. Tại Ba Sao, một trongnhững nhà tù khắc nghiệt nhất ở Bắc Việt, chỉ có người thân và một vài cha được đến thăm –duy nhất hai lần. Chúng tôi đã hẹn và định đi thăm người em ruột của linh mục hiện đang sống ở miền Nam. Nhưng bỗng nhiên, những người cung cấp tin cho chúng tôi biết là linh mục Lý bất ngờ được tạm tha, ra ở tại ngoại trong vòng 12 tháng. Từ lâu nay, một số cơ quan quốc tế hậu thuẫn vận động tự do cho ông. Tình trạng sức khỏe của linh mục yếu kém dần mỗi tuần, ông đã vài lần bị nhồi máu cơ tim, chân trái và tay trái hầu như đã bị tê liệt. Cần can thiệp cấp bách của bác sỹ chuyên khoa. Nhưng chính quyền vẫn không chịu đồng ý thả ông ra khỏi nhà tù. Cho đến tận tháng Ba vừa qua. [ LM. Lý đã mới bị bắt vào tù lại rồi]

Thâm niên lâu nhất

Chỉ hai ngày trước đó, chúng tôi ở Huế mà chẳng mảy may nghĩ có chuyện gặp được cha Lý. Theo đúng kế hoạch, chúng tôi vào Sài Gòn ở tận miền Nam. Vào tới Sài Gòn, chúng tôi nhận được tin là linh mục Lý đã được thả có điều kiện và hiện đang ở tòa Giám Mục Huế, quê hương của mình, mục đích là chữa bệnh. Tất nhiên, ngay lập tức, chúng tôi thay đổi kế hoạch và chưa thể bay thằng từ Sài Gòn ra Hà Nội, mà lại phải quay lại miền Trung Việt Nam. Chúng tôi tìm cách gặp cha Lý qua nhiều kênh khác nhau: nhờ các người bạn Việt Nam đáng tin cậy, đồng thời nhờ những người Mỹ bên kia đại dương phụ trách điều phối. Mặc dù rất cẩn trọng, nhưng chuyến viếng thăm của chúng tôi ắt được các cơ quan an ninh thẩm quyền biết tới.

Tại ngôi nhà giáo phận dành cho người hưu trí, người bạn thân cận nhất của linh mục Lý đón chờ chúng tôi. Ông dẫn chúng tôi đến một căn phòng nhỏ với cửa sổ có chấn song sắt. Sau chiếc bàn gỗ, một người đang ngồi, khá cao so với vóc dáng người Việt. Nét mặt tươi sáng hoàn toàn không tiết lộ quãng thời gian dài bị tù đày trong các trại giam. Chỉ có gò má hóp, một phần thân thể bị liệt và những bước đi cà nhắc mới tiết lộ cho ta tình trạng sức khỏe thực sự của ông.

- Rất nhiều linh mục đấu tranh với chế độ độc tài. Nhiều linh mục cũng ngồi tù. Nhưng cha Lý là người duy nhất ngồi tù lâu như thế - người bạn của cha Lý nói vậy để sau đó cả hai nổ tràng cười dòn tươi. Tôi rồi cũng đã quen với kiểu kể chuyện như vậy, rất ư độc đáo của người Việt Nam khi nói về những sự kiện bi thảm nhất. Read more…

Categories: Bình Luận, Tìm hiểu

Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp: “Biển Đông đã nhiều lần nổi sóng, nhưng thật sự chưa bao giờ ghê ghớm và nguy hiểm như hiện nay”

 

LTCG (22.09.2011) 

Trong cuộc chuyện trò mới đây với linh mục Trần Công Nghị qua điện thoại về các vấn đề liên quan tới Biển đông, nhất là tới cuộc Tọa đàm “Công lý cho Biển Đông” bị hủy bỏ ngày 17/9 vừa qua, Đức Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp – Giám mục giáo phận Vinh, chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình trực thuộc HĐGMVN, cho biết lý do khiến Câu lạc bộ Phaolo Nguyễn Văn Bình phải triển hạn Tọa đàm: “không phải chỉ vì Ban Tôn giáo chính phủ và Ban Tôn giáo – Dân tộc thành phố HCM yêu cầu, mà còn vì áp lực nặng nề của nhà cầm quyền trên Tu viện Đa Minh, cơ quan chủ quản của Trung tâm Phaolô Nguyễn Văn Bình, và nhất là sự đe dọa của các cấp chính quyền đối với các nhân viên cộng tác trong tọa đàm, các cộng sự viên. Một số người bị cảnh cáo là nếu tham dự tọa đàm sẽ bị mất việc. Công an cũng gặp trực tiếp hay gọi điện thoại cảnh cáo nhiều người tại SG và yêu cầu không được tham dự tọa đàm. Một số giáo phận khác cũng được công an thăm hỏi và làm phiền vì chuyện “Hòa bình và Công lý trên Biển Đông”.

Đồng thời, ngài cũng cho biết: “Biển Đông đã nhiều lần nổi sóng, nhưng thật sự chưa bao giờ ghê ghớm và nguy hiểm như hiện nay. Càng ngày ý đồ xâm lược của Trung Quốc càng thâm độc, ngang nhiên và trắng trợn. Đứng trước hiểm họa mất nước, tất cả mọi người Việt Nam, bất phân biệt chính kiến và tôn giáo, đều cảm thấy phẫn nộ và có trách nhiệm với tiền đồ Tổ quốc.”

Chúng tôi đăng lại đây nội dung cuộc phỏng vấn này để độc giả cùng chia sẻ với Đức cha Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình những ưu tư của ngài và cùng hiệp lời cầu nguyện cho Giáo hội Việt Nam.

Tựa do Nữ Vương Công Lý đặt.

Kính thăm Đức Cha, lâu rồi con chưa có dịp thưa chuyện với Đức Cha, Đức Cha vẫn khỏe?

Cám ơn cha đã hỏi thăm sức khỏe của tôi. Nhờ ơn trên, sức khỏe tôi vẫn bình thường. Năm ngoái, khi đi thăm dân tại vùng lũ lụt, tôi bị ngộ độc hai lần. Từ đó cũng cẩn trọng hơn về thực phẩm. Tuy nhiên, từ trước đến nay tôi chưa phải vào nhà thương bao giờ. Kỳ hè vừa qua nhân dịp viếng thăm Hoa Kỳ, mấy người bạn cũng lấy làm lạ đã đưa tôi đi khám tổng quát hai lần, nhưng vẫn chưa phát hiện dấu hiệu bệnh nào quan trọng. Có người nói đùa cứ triệu chứng này thì chắc chắn khi vào nhà thương … là đi thẳng ra nghĩa trang!

Thưa Đức Cha, Biển Đông hiện đang nổi sóng. Đâu là thái độ của người Việt Nam nói chung và người Công giáo nói riêng trước hiểm họa xâm lăng hiện nay?

Biển Đông đã nhiều lần nổi sóng, nhưng thật sự chưa bao giờ ghê ghớm và nguy hiểm như hiện nay. Càng ngày ý đồ xâm lược của Trung Quốc càng thâm độc, ngang nhiên và trắng trợn. Đứng trước hiểm họa mất nước, tất cả mọi người Việt Nam, bất phân biệt chính kiến và tôn giáo, đều cảm thấy phẫn nộ và có trách nhiệm với tiền đồ Tổ quốc. Nhìn lại lịch sử VN, người ta thấy khi đối đầu với TQ tổ tiên chúng ta thường dùng cả cương lẫn nhu và mỗi nhà cầm quyền có sách lược riêng. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan, mọi người đều hãnh diện với những gì Nhà Lý, Nhà Trần, Nhà Lê, Nhà Tây Sơn đã thực hiện. Càng nhớ lại hình ảnh hào hùng của Hội nghị Diên Hồng ngày xưa, nhiều người cảm thấy bất mãn với thực tại hôm nay.

VN trang bị thêm cho Hải quân và tập trận với bắn đạn thật… đó là một điều cần thiết. Nhưng tôi nghĩ viên đạn mà chúng ta cần bắn lúc nầy là sự đoàn kết dân tộc. Có lẽ đây là một thời cơ quan trọng để tất cả những người Việt chúng ta, ở trong cũng như ngoài nước, bất phân biệt chính kiến ý thức hệ, đặc biệt nhà cầm quyền, những người có trách nhiệm với tiền đồ dân tộc, cần đoàn kết để giúp dân tộc đối đầu với một người láng giềng xưa nay vẫn âm mưu xâm chiếm đất nước chúng ta. Những viên đạn chúng ta cần hôm nay đó là những sự kiện lịch sử, yếu tố pháp lý, sự liên kết với các nước thuộc khối ASEAN cũng như các nước lớn như Mỹ, Nhật, Đại Hàn, Pháp, Đức, Nga… để chống lại tham vọng của Trung Quốc biến Biển Đông thành cái “ao nhà” của họ. Read more…

Categories: Bình Luận

[Video] Đức Sứ Thần Viếng Thăm Giáo Phận Kontum, Phần 1

[Video] Tin Công Giáo quốc tế 21-09-2011

LỜI TÂM SỰ CỦA NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRÓT PHÁ THAI

LTCG (22.09.2011)

LỜI TÂM SỰ CỦA
NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ TRÓT PHÁ THAI

“Tôi đã bị suy sụp tinh thần. Ngày hôm sau tôi thấy mình trống rỗng, sầu não, kiệt quệ. Tôi biết rằng ngày hôm đó tôi đã phạm một sai lầm khủng khiếp. Bây giờ tôi ước gì mình đã không làm như thế”. ( Carrie Camilleri, Los Angeles, California, Hoa Kỳ )

“Khi mang thai tôi mới 18 tuổi. Đến tháng thứ ba, tôi đã đi nạo thai. Khoảng bảy năm sau đó… trái tim tôi tan nát. Tôi phải sống với nỗi dày vò đau khổ. Tôi tự chất vấn mình tại sao tôi lại có thể cướp đi mạng sống đứa con mình đang cưu mang như thế ?” (Tewannah Aman, Fort Lauderdale, Florida, Hoa Kỳ )

“Người ta nói với tôi rằng tôi sẽ chỉ bị mệt chừng tám phút và sau đó sẽ cảm thấy khó chịu một chút nữa thôi. Họ đã dối trá, hàng chục năm qua nó gặm nhấm cuộc đời tôi”. ( Mae Abbott, Long Beach, California, Hoa Kỳ )

“Đừng dại làm việc đó. Hối tiếc một quyết định không thể cứu vãn thì cũng giống như xem đi xem lại một bộ phim buồn và hy vọng rằng cuối cùng nó sẽ thay đổi, nhưng chẳng bao giờ nó sẽ thay đổi. Vì thế ca sĩ Whitney Houston đã hát bài “Đừng Vứt Bỏ Điều Kỳ Diệu của Bạn Đi – Don’t Throw Away Your Miracle !” ( Sonya Kaye, Lake Stevens, Washington, Hoa Kỳ )

“Tôi đã bị lừa gạt bởi vì tôi đã không được ai nói cho biết sự thật về những gì phá thai gây ra cho sự sống một thai nhi. Tôi đã không biết rằng ở tuần thứ 10 ( khi tôi phá thai ) thì con của tôi đã là một con người hoàn chỉnh. Người ta thuyết phục tôi rằng việc đó cũng đơn giản như khi bạn đi đến nha sĩ để lấy cao răng”. ( Stephanie Williams, Ridgecrest, California, Hoa Kỳ ) Read more…

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 101 other followers