Trang chủ > Tin Giáo Hội Hoàn Vũ, Tin Quốc Tế > Có tin trùm Cộng Sản Fidel Castro của Cuba muốn trở về với Thiên Chúa.

Có tin trùm Cộng Sản Fidel Castro của Cuba muốn trở về với Thiên Chúa.

LTCG (13.02.2012)

Có tin trùm Cộng Sản Fidel Castro của Cuba muốn trở về với Thiên Chúa.

Miami 12/2/2012.- Theo tin của Miami New Times ở Florida, Cựu Chủ Tịch Fidel Castro của Cuba năm nay 85 tuổi, rất ốm đau, đang muốn trở về với Chúa Kitô.

Tin trên do người con gái của Fidel Castro là bà Alina Fernandez hiện cự ngụ tại Florida tuyên bố với tờ La Republica ở Ý và được tờ Miami New Times ở Florida trích dẫn lại. Bà Alina Fernandez tuyên bố như sau:

“Trong thời gian qua, bố tôi (Fidel) đã đến gần tôn giáo hơn. Bố tôi đã tái khám phá ra Chúa Giêsu vào giai đoạn cuối đời. Điều này không làm tôi ngạc nhiên vì bố tôi trước đây từng được các linh mục dòng Tên giáo dục”.

Bản tin của tờ La Republica cũng trích lời của một giới chức cao cấp không được nêu tên ở Vatican tuyên bố rằng:

“ Ông Fidel Castro đang đau ốm nặng, hầu như đã đến giây phút cuối đời. Các bài ca ngợi dành cho ông trong tờ báo đảng Granma ngày càng giảm bớt. Chúng tôi biết trong giai đoạn cuối đời của ông, ông đã đến gần với tôn giáo và Thiên Chúa hơn.”

Tờ La Republica tiết lộ giới chức Vatican không nêu danh tính kia chính là viên chức Tòa Thánh sắp xếp chuyến tông du của Đức Thanh Cha sang Cuba vào tháng Ba này.

Trước nguồn tin cựu Chủ Tịch Đảng Cộng Sản Cuba muốn trở về với Thiên Chúa, một số người tự hỏi liệu ông có xin ĐGH tha thứ và đảng cộng sản Cuba có bớt giọng điệu công kích giáo hội hay không.

Tưởng cũng nên nói thêm sau khi Chủ Tịch Fidel Castro trao quyền lại cho em la Raul Castro, chính quyền Cuba bớt chính sách khắc nghiệt hơn đối với Công Giáo và Giáo Hội Cuba có tiếng nói mạnh mẽ hơn đối với chính quyền. Cụ thể là nhờ sự can thiệp của Hội Đồng Giám Mục Cuba mà hơn 100 tù chính trị mới đây đã được thả và chính ông Raul Castro tuyên bố Cuba hoan nghênh chuyến viếng thăm của ĐGH Bênêđictô XVI đến nước này vào tháng 3 năm 2012.

Nguyễn Long Thao

VietCatholic

  1. Ngọng Ngịu
    14.02.2012 lúc 13:54

    “Cúi xin Chúa sáng soi cho chúng con được biết việc phải làm,cùng khi làm …đều nhờ bởi ơn Chúa”-Cuối đời người như vậy là được rồi // NHƯNG NHƯ VẬY VẪN TỐT HƠN vạn vạn thằng cố chấp với đức tin Thiên Chúa hôm nay.

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này