Trang chủ > Bình Luận, Tin Giáo Hội Hoàn Vũ > ĐHY George so sánh chính sách của Obama với chính sách của Cộng Sản Liên Xô

ĐHY George so sánh chính sách của Obama với chính sách của Cộng Sản Liên Xô

LTCG (29.02.2012)

“Trong vòng hai năm nữa sẽ không còn Bệnh Viện Công Giáo nếu Sắc Lệnh của HHS không được hủy bỏ” (CWN ngày 27 tháng 2, năm 2012)

Trong lúc cảnh báo rằng Hội Thánh đang “bị cướp đoạt các cơ sở của mình” khi “quyền tự do làm theo lương tâm và tự do tôn giáo trở thành hồi tưởng về một dĩ vãng hạnh phúc xưa kia,” ĐHY Francis George của Chicago nhận xét rằng “Hội Thánh Công Giáo ở Hoa Kỳ đang bị ra lệnh phải “từ bỏ” các cơ sở ý tế, các trường đại học và nhiều cơ quan từ thiện khác của mình”

Ngài nói tiếp: “từ trước đến giờ trong lịch sử Hoa Kỳ, chính quyền của chúng ta đã tôn trọng quyền tự do làm theo lương tâm của cá nhân và sự toàn vẹn về cơ chế của tất cả các nhóm tôn giáo đã hình thành xã hội chúng ta…. Chính quyền đã không ép buộc họ phải làm hay trả phí tổn cho những điều mà niềm tin của họ cho là vô luân. Đó là điều mà chúng ta cho là tự do tôn giáo. Đó là điều chúng ta đã tin và đã được bảo vệ bởi Hiến Pháp Hoa Kỳ. Có thể chúng ta đã khờ dại khi tin như thế.”

ĐHY George nói thêm:

Điều gì sẽ xảy ra nếu những điều luật của Bộ Y Tế và Dịch Vụ Nhân Sinh (HHS) không được hủy bỏ? Như tôi có thể nhìn thấy cho đến lúc này, một cơ sở Công Giáo sẽ có một trong bốn chọn lựa:

1) Tự mình tục hóa và cắt đứt mọi liên hệ với Hội Thánh, các giáo huấn về luân lý và xã hội của Hội Thánh và quyền giám sát việc mục vụ của nó bởi giám mục địa phương. Đây là một hình thức ăn cướp. Điều này có nghĩa là Hội Thánh sẽ không được phép có tiếng nói trong đời sống công cộng qua các cơ sở của mình.

2) Trả tiền phạt cắt cổ mỗi năm để tránh mua những khế ước bảo hiểm bao gồm những thuốc gây phá thai, ngừa thai và triệt sản nhân tạo. Điều này không thể cáng đáng được về mặt kinh tế.

3) Bán cơ sở cho những nhóm ngoài Công Giáo hay cho chính quyền địa phương.

4) Đóng cửa…

Tự do thờ phương đã được bảo đảm trong Hiến Pháp của Liên Bang Xô Viết xưa kia. Bạn có thể đi nhà thờ, nếu tìm thấy nó. Tuy nhiên, hội thánh không có thể làm gì ngoài việc cử hành các nghi thức tôn giáo ở những nơi thờ phượng – không có trường học, ấn loát tôn giáo, các cơ quan y tế, tổ chức từ thiện, phục vụ công lý và làm những việc thương xót là những điều phát sinh một cách tự nhiên từ một đức tin sống động. Chúng ta đã phải chiến đấu trong một cuộc chiến tranh lạnh lâu dài để đánh bại viễn tượng về xã hội ấy.

Một tố giác lạ đời trong cuộc thảo luận công cộng bị thao túng này là các giám mục đã không tôn trọng sự phân chia giữa hội thánh và nhà nước. Các giám mục rất muốn có một sự phân chia giữa hội thánh và nhà nước mà chúng tôi đã nghĩ rằng chúng tôi được hưởng cách đây vài tháng, khi chúng tôi được tự do điều hành các cơ sở Công Giáo theo những đòi hỏi của đức tin Công Giáo, khi chính quyền không thể ra lệnh cho chúng tôi tác vụ nào là Công Giáo và tác vụ nào không phải là Công Giáo, khi luật pháp bảo vệ thay vì đè bẹp lương tâm. Nhà nước đang tự biến mình thành hội thánh.

Phaolô Phạm Xuân Khôi chuyển ngữ

Xem nguyên văn ở: http://www.catholicculture.org/news/headlines/index.cfm?storyid=13461

Advertisements
  1. 29.02.2012 lúc 05:59

    Tôi nghĩ rằng OBAMA không cay nghiệt đến mức độ như các cha đã kết án , nhưng rõ ràng là OBAMA đã không đủ khả năng giải quyết một vấn đề có tính thời đại : Quyền được sống của chiếc bào thai trong bụng của người mẹ và quyền tự do từ chối sở hữu một ” quái thai” của người đàn bà bất hạnh khi phải mang thai một dứa trẻ mà cha của nó là một thằng đểu.
    Nếu để cái thai trong bụng đứa bé cất tiếng nói quyết định tôi tin rằng 50 % trong số chúng sẽ từ chối có mắt ở cuộc đời khi chúng biết cha chúng là một kẻ bất lương., 50 % đồng ý sinh ra đời để an ủi chính người mẹ đã sinh ra chúng.
    Giáo hội muốn bảo vẹ đứa bé, OBAMA muốn bảo vệ người mẹ. Tất cả đều đúng và tất cả đều sai.
    Người đàn bà mang thai có thể coi là một nhân mạng, nhưng cũng có thể coi là hai nhân mạng. Đó là vấn đề,. Dù OBAMA hay Hội Thánh khi lên tiếng cũng chỉ là bảo vệ một nửa nhân mạng mà thôi. Đó là vấn đề mà thế giới phương tây mới gặp nhưng Phương Đông đã có khái niệm này từ cổ xưa rồi , đó là nguyên tắc DỊCH LÝ.: Từ một sinh ra làm hai, tư hai sinh ra bốn, từ bốn sinh làm tám. Tức vô cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh bát quái. Bát quái sinh ra 360 ĐỘ.
    Chữ ĐỘ nghĩa là gì ?

  2. Peter Pham
    29.02.2012 lúc 16:27

    Gửi bạn Han Quang,
    quan điểm của bạn khá thuyết phục, nhưng tôi không muốn nói tiếp để làm một cuộc tranh cãi vấn đề này.
    Bạn là người Công Giao hay Thiên CHúa giáo thì giáo lý căn bản là mạng sống con người là quà tặng từ Thiên CHúa, không ai có thể tự tước đoạt mạng sống mình hay người khác vì đơn giản họ không có quyền làm chuyện đó, quyền đó thuộc về Thiên Chúa, bạn đã xem những clip của Nick Vujicic chưa, tôi nghĩ nếu chưa bạn nên xem, youtube nhiều lắm. Tại sao Chúa sinh con ra trong cung lòng mẹ còn mọi người thì tìm lý do để giết chết con?,
    mạng sống của người mẹ, không phụ thuộc vào đứa trẻ, mà phụ thuộc vào Thiên Chúa, bạn ạh. Thiên Chúa luôn bảo vệ cả người mẹ và đứa bé bạn ạh, ai đến thế gian này cũng có 1 ctrình đặc biệt, bạn cũng vậy, tôi cũng vậy, và những đứa trẻ cũng vậy,

  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: