Trang chủ > Bình Luận, Người dân lên tiếng, Tin Giáo Hội Việt Nam, Tin Việt Nam > Công an Đăk Hà buộc cha Hoa làm đơn “yêu cầu không điều tra” người đánh ngài

Công an Đăk Hà buộc cha Hoa làm đơn “yêu cầu không điều tra” người đánh ngài

LTCG (10.04.2012) – Kontum – Người bị nạn được công an huyện Đăk Hà yêu cầu buộc phải làm “đơn yêu cầu không điều tra” là trường hợp của cha Louis Nguyễn Quang Hoa, phó xứ Kon Hring, người đã bị 3 tên côn đồ đánh thương tích đầy người vào ngày 23.02.2012 trên đường về sau khi làm lễ an táng cho một bà cụ người Xê Đăng.

Công an là người thực thi pháp luật nhưng lại là người phạm luật cách trắng trợn tại các vùng sâu của miền Kontum.

Để biết việc nghịch lý này như thế nào, kính mời quý vị lắng nghe cuộc trao đổi giữa PV. VRNs và cha Hoa.

  1. Trần Thị Hường
    10.04.2012 lúc 09:42

    Lấy dân làm GỐC làm CHỦ mà GỐC và CHỦ bị hành hung Đầy tớ yêu cầu CHỦ làm đơn xin được cứu xét xem kẻ nào hành hung mình ư ???

    Trách nhiệm của đầy tớ VÔ DỤNG CSVN như vậy đó sao ????????

  2. Trần Thị Hường
    10.04.2012 lúc 09:48

    Xin lỗi : Tôi ghi thiếu chữ KHÔNG trong ..Câu “Đầy tớ y/c Chủ KHÔNG làm đơn……ư ??

  3. Bá Năng Lý
    20.04.2012 lúc 12:17

    Thưa các bạn! Hôm trước tôi tình cờ vào Công an huyện Đăk Hà liên hệ giao dịch, tình cờ lúc đó tôi có gặp cha Nguyễn Quang Hoa cũng được Công an huyện Đăk Hà mời lên làm việc. Qua tìm hiểu tôi được biết: Trước đó cha Ha bị ba tên côn đồ hành hung. Tò mò tôi có tới nghe được cuộc chao đổi giữa cán bộ công an huyện Đăk Hà và cha Hoa. Tôi thấy công an huyện đăk hà giải thích rất rõ ràng là: sau vụ việc ông bị đánh tại xã đăk hring, tôi mời ông lên đây để làm rõ sự việc trên, nếu ông bị đánh thì tại sao ông không lên công an xã đăk hring hoặc công an huyện đăk hà trình báo. Theo điều 104 bộ luật hình sự, nếu ông có yêu cầu điều tra thì viết đơn yêu cầu điều tra, chúng tôi sẽ đưa ông đi giám định sức khoẻ để làm căn cứ khởi tố vụ án điều tra làm rõ vụ án trên, đồng thời truy cứu trách nhiệm hình sự đối vơí kẻ đã đánh ông; nếu ông không yêu điều tra thì cũng yêu cầu ông viết đơn không yêu cầu điều tra để chúng tôi làm căn cứ xác minh làm rõ vụ việc trên và xử lý hành chính với đối tượng đã đánh ông. Tôi nghe rất rõ như vậy, nhưng không hiểu do Cha Hoa bị điếc hay do trí nhớ kém mà cung cấp những thông tin ẫm ờ, xuyên tạc sự thật trên để gây cho bạn đọc một sự hiểu lầm thậm tệ! Tôi cũng là một con chiên theo đạo thiên chúa giáo, tôi thiết nghĩ: Là cha đạo thì phải trung thực, hướng thiện, khuyên con chiên sống tốt đời đẹp đạo chứ, đằng này cha Hoa lại đi bóp méo sự thật, đưa ra nhưngx thông tin thiếu chính xác, xuyên tạc sự thật, nhằm tạo ra sự hiểu lầm trong bà con giáo dân và dư luận. Nếu cha Hoa bị điếc hoặc trí nhớ kém thì còn có thể vào Viện chữa được, chứ nếu Cha hoa lại có tư tưởng phản động, kích động bà con giáo dân chúng tôi chống lại chính quyền nhân dân thì quả là hết thuốc chữa. Không biết cha Hoa có biết để dành được chính quyền nhân dân, xây dựng được đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc như hôm nay đồng bào ta, trong đó có sự đóng góp lớn lao của bà con giáo dân ta đã phải đổ biết bao xương máu không? Hay cha vẫn còn thèm khát mùi máu của đồng bào ta để thoả mãn lòng lòng chắc ẩn của cha! Tôi thành thực góp ý với cha là: làm cha thì phải thành thật thì con chiên mới kính nể, mới nghe cha giảng đạo. Cha cứ nói bậy, nói sai sự thật như vậy thì giáo dân chúng tôi sẽ không tin, không theo đâu. Cha đừng làm vấy bẩn đức Chúa cao quý thêm nữa! Tôi thiết nghĩ có thực sự cha bị ba tên côn đồ đánh trọng thương không? Có thực sự cha không trêu chọc gì bọn chúng không, có thực sự cha không xui chúng làm bậy gì không! Các cụ ta xưa có câu: trêu cò, cò mổ mắt!

  4. Hoàng Khách Quan
    23.04.2012 lúc 12:25

    Tôi là một con chiên theo đạo Thiên Chúa đồng thời là một bạn đọc, tôi nghe nhiều lời bình về Cha Hoa, Cha Oanh, Cha Lý tôi thiết nghĩ: Nếu thực sự các cha có ý tốt lo cho dân cho nước thì đám côn đồ nó cũng phải nể, sợ! con chó khi người ta vứt cho nó cục xương, khi gặp lại nó còn quẫy đuôi mừng nữa là con người! Thử hỏi các cha đã làm được gì cho dân, cho nước điện, đường, trường, trạm, xoá đói, giảm nghèo, hướng dẫn bà con giáo dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào nâng cao năng xuất lao động… Chắc các cha không làm được việc gì nhỉ! Những việc các Cha làm tôi chỉ thấy là: xúi dục bà con giáo dân thiếu hiểu biết chống lại chính quyền nhân dân! Các cha còn nhớ để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước sống trong hoà bình, độc lập, tự do như ngày hôm nay đồng bào ta trong đó có bà con giáo dân chúng tôi phải đổ biết bao xương máu không? Phải trăng các cha vẫn còn thèm khát mùi máu tanh của đồng bào ta trong cuộc chiến dành độc lập dân tộc! Hỡi các ông xỏ nhầm giầy tây kia!

  1. 10.04.2012 lúc 09:28

Trả lời

