Trang chủ > Bình Luận, Người dân lên tiếng, Tin Việt Nam > Đại lễ 1000 năm Thăng Long: Phung phí tiền thuế của dân

Đại lễ 1000 năm Thăng Long: Phung phí tiền thuế của dân

Mục sư Tin lành Nguyễn Trung Tôn

VRNs (12.09.2010) – Thanh Hóa – Vậy là chỉ còn 30 ngày nữa đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc “đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”, kinh phi cho buổi lễ này dự tính là 94 ngàn tỷ đồng Việt Nam xấp xỉ 4,5 mỷ kim (theo VNExpress). Với khoản kinh phí lớn khổng lồ như vậy người dân Việt Nam sẽ được lợi những gì ???  Thực ra Việt Nam có nhất thiết phải tổ chức “Đại lễ 1000 năm Thăng Long”để khẳng định sự tồn tại bền vững của hoàng thành Thăng Long và sức mạnh của dân tộc Việt Nam hay không, thì chính những người lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam đều biết rõ !  Nếu với số tiền trên dùng vào việc xây dựng đường, trường, trạm, hay đầu tư xóa đói giảm nghèo…vv… thì chắc chắn sẽ mạng lợi lợi ích cho dân tộc, đất nước  rất nhiều, nhưng chi phí cho một kỳ lễ hội thì đây là một vấn đề để mọi người dân Việt Nam phải quan tâm. Lợi nhuận lớn nhất từ những khoản chi phí kếch xù này sẽ rơi vào tay của những người có chức có quyền và những kẻ cơ hội, còn thiệt hại thì thuộc về toàn thể người dân Việt Nam.

Với một kinh phí tương đương gần 10% ngân sách quốc gia chi cho một “ lễ hội ”, thì quả thật Việt Nam ta sẽ đứng đầu so với thế giới về việc phi phạm cho những trò vui chơi vô bổ !!! Mà lại đúng vào ngày Quốc khánh của kẻ thù đang xâm chiếm lãnh thổ của tổ tiên để lại thì không những là vô bổ mà còn xúc phạm tổ tiên.

Tôi chỉ đơn giản đề cập tới một khoản chi phí của việc đúc 1000 con rồng và 2000 viên đá rubi tự nhiên được nhập từ các nước Châu Phi để làm mắt cho1000 con rồng thời Lý để gọi là chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long do chính quyền TP Hà Nội, Ban chỉ đạo Quốc gia kỷ niệm 1000 năm Thăng Long và Công ty cổ phần mỹ nghệ Đông Sơn thực hiện, cũng đã là vấn đề cần xem xét thảo luận kỹ lưỡng.

Kính Thưa quý vị, nói tới con rồng thì người Việt Nam chúng ta ai cũng nghỉ ngay tới truyền thuyết Lạc Long Quân,  Âu Cơ và câu chuyện Trăm trứng, trăm con. Đây là một truyền thuyết của người đời xưa truyền lại nhằm mục đích kêu gọi, phàm là người Việt Nam thì ai ai củng đều là anh em, phàm là người Việt Nam phải có tinh thần yêu nước yêu dân tộc Việt Nam, nhờ tinh thần đó mà trải qua suốt hơn 4000 năm lịch sử, qua bao thăng trầm người Việt Nam chúng ta vẫn anh dũng hy sinh để dành chủ quyền quốc gia dân tộc từ tay các ngoại bang. Nhưng nay câu chuyện này có thật sự có giá trị văn hóa trong Đại lễ này không ?

Xét về truyền thuyết con Rồng : Chúng ta ai cũng biết câu chuyện Trăm trứng, trăm con chỉ là một truyền thuyết, dựa trên những hư cấu của người Việt cổ. Trên thực tế thì thủy tổ của người Viết là Kinh Dương Vương làm vua phương Nam vào khoảng năm 2879 trước Công nguyên, (hiện còn mộ của ông tại làng An Lữ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, theo cuốn: “Các triều đại Việt Nam” của nhà xuất bản Thanh Niên 2007). Lạc Long Quân có tên thật là Sùng Lãm là con trai của Kinh Dương Vương. Ông là người gây dựng nên đất nước và sinh ra dân tộc Việt Nam.

Thưa quý vị cho tới ngày nay chưa ai trên thế gian này nhiền thấy hình ảnh thật sự của con rồng như thế nào thì làm sao có một nghệ nhân nào có thể điêu khắc hình ảnh của nó.

Theo Kinh thánh sách Khải huyền, đoạn 12 câu 9 cho biết con rồng tức là con rắn thời xưa nó chính là ác quỷ, kẻ đã lừa dối thế gian. Trong lịch sử hào hùng của người dân Việt mà chúng ta không thể không tự hào, noi gương mà học tập, đó là tinh thấn đấu tranh quật cường cho quyền lợi dân tộc, dành lại quyền tự do cho người dân Việt từ tay những kẻ thù hùng mạnh. Nhưng không phải vì cớ đó mà ngày nay chúng ta phải bỏ ra một khoản tiền lớn để chi phí cho việc tổ chức này, đặc biệt là phải nhập khẩu từ Châu Phi 2000 viên rubi và phải đúc tới hàng ngàn con rồng như vậy.

Ngày nay lợi dụng vào truyền thuyết này Sa Tan càng ngày càng lấn tới để lừa dối dân tộc chúng ta mà đặc biệt là các nhà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam. Một lần nữa dâng dân tộc này cho ác quỷ. Câu chuyện trăm trứng, trăm con nhằm khơi dây trong lòng người dân Việt tinh thần dân tộc và chủ quyền quốc gia, nhưng Đại lễ kỷ niêm 1000 Thăng Long lại được khai mạc đúng vào ngày 1/10 lại là ngày quốc khánh Trung Quốc cộng sản và bế mạc lại đúng vào ngày 10/10 là ngày Quốc khánh của Trung Hoa Dân quốc tức Đài Loan hiện nay. Có phải chăng thông qua đại lễ này nhà cầm quyền cộng sản (NCQCS) Việt Nam ngầm ý công bố với quốc tế cùng toàn dân tộc, rằng nay Việt Nam là thuộc địa của CS Trung Quốc ???  Tôi mong rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng càng nghĩ lại càng thấy tính trùng hợp có dụng ý rõ ràng.

Khi Tổ chức 1000 năm Thăng Long NCQCS dựa trên cơ sở của “ Chiếu dời đô” của Lý  Thái Tổ: Xưa nhà Thương đến đời Bàn Canh năm lần dời đô, nhà Chu đến đời Thành Vương ba lần dời đô, há phải các vua thời Tam Đại , lấy theo ý riêng tự tiện dời đô. Làm như thế cốt để mưu nghiệp lớn, chọn ở chỗ giữa, làm kế cho con cháu muôn vạn đời, trên kính mệnh trời, dưới theo ý dân, nếu có chỗ tiện thì dời đổi, cho nên vận nước lâu dài, phong tục giàu thịnh. Thế mà hai nhà Đinh, Lê lại theo ý riêng, coi thường mệnh trời, không noi theo việc cũ Thương Chu, cứ chịu yên đóng đô nơi đây, đến nỗi thế đại không dài, vận số ngắn ngủi, trăm họ tổn hao, muôn vật không hợp. Trẫm rất đau đớn, không thể không dời. Huống chi thành Đại La, đô cũ của Cao Vương, ở giữa khu vực trời đất, được thế “long bàn, hổ cứ”, chính giữa nam bắc đông tây, tiện nghi núi sông sau trước. Vùng này mặt đất rộng mà bằng phẳng, thế đất cao mà sáng sủa, dân cư không khổ thấp trũng tối tăm, muôn vật hết sức tươi tốt phồn thịnh. Xem khắp nước Việt đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương, đúng là nơi thượng đô kinh sư mãi muôn đời.”   Chiếu thư này không phải là một chiếu thư mang tinh thần dân tộc mà chỉ nhằm mục đạt được ý muốn rời đồ của nhà Vua trong thời điểm đó mà thôi. “Vua Lý Thái Tổ thấy Hoa Lư hẹp bèn dời đồ về La Thành. Thánh 7 năm Thuận Thiên nguyên niên 1010 vua khởi dời đô. Khi ra đến La Thành, Thái Tổ lấy cớ có điềm trông thấy rồng vàng bay lên liền đổi Đại La thành Thăng Long” ( trích trong cuốn Các triều đại Việt Nam). Nếu nói Đại lễ 1000 năm Thăng Long là niềm tự hào dân tộc thì hoàn toàn sai lầm. Không những thế mà còn là một sự sỉ nhục cho dân tộc Việt vì nó được tổ chức vào đúng ngày quốc khánh CS Trung Quốc chứ không phải vào tháng 7 là tháng mà vua Ly Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long, Còn nếu nói nhân tiện tổ chức vào ngày 10/10 là ngày giải phóng thủ đô Hà Nội thì tại sao không tổ chức bắt đầu từ  ngày 10/10 tới 20/10? Trong chiếu dời đô Lý Thái Tổ có nhắc tới hai nhà Đinh, Lê lại theo ý riêng, coi thường mệnh trời, nên nỗi thế đại không dài. Nay NCQCS tổ chức Đại Lễ này có theo mệnh trời không ???  Tôi xin khẳng định đại lễ 1000 Thăng long không phải là NCQCS làm theo mệnh trời mà là chống lại mệnh trời:  Trong bản tuyên ngôn bất hủ của Lý Thường Kiệt đã khẳng định Sách trời dành cho dân tộc Việt Nam :

“ Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đăng hành khan thủ bại hư ”


Nay NCQCS Việt Nam để cho CS Trung quốc hoành hành ngay trên biển đảo, Tây nguyên, lấn chiếm thác Bản Dốc bắn chết người dân Việt mà không dám lên tiếng thì chứng tỏ NCQCS không tôn trọng sách trời đối với lãnh thổ lãnh hải Việt Nam, mà chỉ vị muốn lấy lòng người anh Trung cộng để duy trì quyền lực đối với nhân dân Việt Nam đó thôi. Nay NCQCS lại lợi dụng 1000 năm Thăng Long để lấy lòng Trung cộng một lần nữa. Việc chi phí một khoản tiền lớn của quốc gia vào mục đích này là hành vi phí phạm tài sản của đất nước, vừa cố tình xuyên tạc lịch sử, cũng như bôi nhọ công đức của tổ tiên đã dầy công dựng nước và giữ nước, thật là một sỉ nhục lớn  cho người Việt Nam lại đi mừng quốc khánh của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mình và đó là điều không thể chấp nhận được. Trên thực tế thì nếu nói Thủ đô của Việt Nam Hà Nội có 1000 năm tuổi thì hoàn toàn không đúng vì sau khi vua An Dương Vương (Thục Phán) đánh đại bại 50 vạn quân Tần thì Thành Cổ Loa đã được xây dựng tại Đông Anh Hà Nội ngày nay cũng chính là thủ đô của nước Âu Lạc ta từ năm 257-207 trước Công nguyên, tính đên nay đã kéo dài khoảng 2250 năm.Việc NCQCS nhân dịp này tôn cao hình ảnh con Rồng là một hành động chống nghịch Đức Chúa Trời. Kính Thánh chép: “Ta là Đức Chúa Trời, Ta không nhường sự vinh hiên ta cho ai hết”, Sự Vinh Quang chỉ thuộc một mình Ngàì mà thôi.

Hành động lợi dụng lễ hội để buôn thần, bán thánh, trục lợi cá nhân, mang tại họa đến cho dân tộc là điều không thể tránh khỏi. Nói tới đây tôi lại nhớ tới bài thơ của nhà thơ Nguyễn Hữu Long làm vào tháng 4 năm 2008 sau sự kiện chiếc bánh dầy lớn có nhân bằng bọt xốp là lễ vật dâng các Vua Hùng trong ngày giỗ tổ tại thành phố Hồ Chí Minh :

Nỗi Đau Vua Hùng

Cắt tấm bánh dầy ra.
Những tưởng rằng lòng ta sẽ vô cùng hạnh phúc,
Bởi lòng thành tâm của những đứa con ta
Từ ngàn phương xa gửi về, sự tri ân và lòng kính trọng.
Bởi đây là giờ phút thiêng liêng của toàn dân tộc Việt Nam.
Cõi tâm linh tỏa ngát hương trầm,
Cả thế giới đang ngước nhìn lên đỉnh cao linh nghĩa,
Với tấm lòng thành kính trang nghiêm.
Ruột Âu Cơ quặn đau trăm trứng
Để 50 con trụ lại trên non,
50 con dời non lấn biển,
Cho dân tộc ta ngửng đầu lên hãnh diện.
Với bao chiến công hiển hách lẫy lừng,
Cao lớn hơn là hai chữ hiếu trung,
Của bao lớp người khiêm tốn hy sinh, thật thà, dũng cảm.
Phải chăng đây là sự thành tâm, thành kính ???
Bánh chưng, bánh dầy độn bọt xốp dâng ta !!!
Chúng “dũng cảm” dùng bạc tiền mua bán,
Mua bán, bán mua cả trên bàn thờ tiên tổ.
Kìa bao lớp người khiêm tốn hy sinh, thật thà, dũng cảm
Muốn công bằng xã hội văn minh,
Muốn đất nước yên bình, toàn dân no đủ
Lại cho là càn dỡ cuồng say.
Cắt tấm bánh dầy ra, ta thấy giữa nhất toàn bọt xốp
Lòng quặn đau sự giả tạo phơi bày
Ôi !  nỗi đau của các Vua Hùng
Nổi đau của những đứa con trang nghiêm thành tâm, bất tử
Nỗi đau của toàn dân tộc Việt Nam

Nhà thơ bình dân  Nguyễn Hữu Long

Liệu trong kỳ đại lễ này NCQCS sẽ dâng lên các vua nhà Lý và các anh hùng dân tộc những lễ vật gì đây ??? Hay NCQCS chỉ lấy mốc 1000 để đánh lừa các liệt tổ liệt tông và toàn dân tộc để âm thầm tổ chức mừng quốc khánh nước Trung Hoa cộng sản, nhằm lấy lòng thành tâm dâng giang sơn cho giặc Tầu cộng,  bán rẻ dân tộc này cho Sa Tan quỷ dữ mà chống nghịch Mệnh Trời để tai họa lại trút lên đầu người dân Việt ???
Chiếc bánh dầy trong ngày dổ tổ Hùng Vương có nhân toàn bằng bọt xốp,nói lên tấm lòng của những kẻ có chức quyền trong chế độ cộng sản đối với tổ tiên dân tộc Việt này. Nay kỷ niêm 1000 năm Thăng Long vào đúng ngày Quốc khánh Cộng sản Trung Hoa nói lên tâm lòng tận trung của NCQCS Việt Nam đối với đàn anh Trung cộng, nó là hồi chuông báo động cho một giai đoạn cuối cùng của NCQCS Việt Nam rằng tai họa sắp đổ xuống trên chính đầu của họ, như hai nhà Đinh, Lê mà Lý Thái Tổ đã nhắc tới trong chiếu dời đô vì đã làm “theo ý riêng, coi thường mệnh trời, nên  nỗi thế đại không dài”.

Nay với tư cách một công dân nước Việt Nam tôi thiết tha kêu gọi NCQCS hãy ăn năn những hành động tội lỗi chống nghịch Đức Chúa Trời, mà hủy bỏ ngay ý đồ tổ chức Đại Lễ này vào ngày 1/10 sắp tới và cắt giảm những chi phí rất lãng phí không cần thiết để tránh lòng dân oán hận, bớt đi một vết nhơ do chính quý vị gây ra cho lịch sử đất nước Việt Nam.
Thiên Chúa yêu thương quý vị và mong muốn quý vị từ bỏ việc ác, bất lương để trở lại cùng Ngài. Ngài sẽ ban phước lành cho quý vị cùng gia đình và dân tộc chúng ta.

Thanh Hóa, Ngày 2/9/2010
Mục sư Tin lành Nguyễn Trung Tôn
Điện thoại :  0949-124 – 882

Nguồn: http://www.chuacuuthe.com

  1. laduytuyen
    20.09.2010 lúc 12:18

    ong dung la mot ke phan dong, ong la nguoi Viet Nam vay ma bai viet cua ong tung cau tung chu deu cho thay ong dang chong lai DCSVN. Dai le 1000 nam thang thong la dip khang dinh chu quyen va niem tu hao cua ca dan toc viet nam.
    Tu do ton giao cua nha nuoc vn de de ra nhung ke phan dong, chong pha ngay le lon cua ca dan toc nhu ong thi toi nghi nen tong co het cac ong vao tu, hoac truc xuat khoi viet nam, ong hay sang noi chua sinh ra ma song, ma ton tho ho.

    • 10.10.2010 lúc 10:00

      ông đúng là 1 kẻ phản bội chính hãng với hàng loạt những tem bảo hành dính đầy người.
      Ông mở đầu “Vậy là chỉ còn 30 ngày nữa đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc “đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.Vậy ra ông chẳng phải con dân Việt Nam rùi,do vậy ông tự làm cho mình chẳng có quyền nhận xét gì ở đây với vai trò là người dân Việt Nam như ông văn lầm tưởng.
      “4,5 mỷ kim”ôngvẫn không dùng tiền Việt mà dùng tiền Trung hả.

      • 10.10.2010 lúc 10:08

        Nguyễn Văn Cần :ông đúng là 1 kẻ phản bội chính hãng với hàng loạt những tem bảo hành dính đầy người.Ông mở đầu “Vậy là chỉ còn 30 ngày nữa đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam chính thức khai mạc “đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long”.Vậy ra ông chẳng phải con dân Việt Nam rùi,do vậy ông tự làm cho mình chẳng có quyền nhận xét gì ở đây với vai trò là người dân Việt Nam như ông văn lầm tưởng.“4,5 mỷ kim”ôngvẫn không dùng tiền Việt mà dùng tiền Trung hả.

        ông cho rằng hình tượng con rồng chỉ là truyền thuyết và ông đã phỉ báng giá trị của nó,vậy xin hỏi những thánh xứ nhà ông,co tới vài trăm vị,vị nào cũng cho mình la to nhất,mạnh nhất,ở tứ phía thì có thật chắc,thì có giá trị hơn chắc,nói ra dược vài câu mà không bõ ca xã hội người ta chửi cho,không biết nhục sao?toi khuyên thật,trước khi nói gì thì suy nghĩ cho kỹ di nha,hay là chúa lấy hết những chất xám của những người theo đạo rùi,cần phải cấy lai nao cho tụi này thôi

      • Long
        20.10.2010 lúc 16:42

        Mỹ kim la USD do, dung co nham lan voi đồng Yuan của Trung quốc chứ.

      • sì gòn
        05.11.2010 lúc 18:07

        đúng là việt nam đang bị mất tu do ngôn luận . bảo thủ chỉ làm đất nước nghèo thêm . tôi thấy việc phung phí là chuyện lớn trong khi có cần thiết phải tổ chức 10 ngày không khi miền trung bị thiên tai . thật xót xa khi ai đang vui trong đại lễ thì người dân miền trung đang gặm từng miếng mì tôm để sống qua ngày . tôi thấy mục sư nói có lý việt nam từ sau ngày thống nhất chúng ta chỉ có 1 đảng lãnh đạo nên không có sự đột phá về mọi mặt từ kinh tế , quân sự ,ngoại giao .đó là điểm yếu của việt nam trong thời gian lãnh đạo đất nước .tôi biết khi viết những lời như thế này thì nhiều người sẽ gọi tôi là phản động nhưng tôi chỉ là thằng bán mặt cho đất bán lưng cho trời tôi chỉ nói ý kiến của mình , hằng ngày mong kiếm đủ tiền sống qua ngày là vui rồi .đó là sự thật chúng ta chỉ biết đất nước đang phát triển qua các báo đài ,nhưng phát triển theo con đường nào để bắt kịp các nước trong khu vực đã là khó rồi .vd : như các công trình có chất lượng khi xây dựng gấp gáp để phuc vụ đại lễ và ai là người sử dụng công trình đó . tôi thấy chúng ta đang đi trật đường ray phát triển đất nước và mãi mãi là nước nghèo . dân chưa giàu nước chưa mạnh mà dám sử dung số tiền lớn theo tôi cái này cần phải suy nghĩ lại để tránh sử dụng tiền một cách lãng phí.

    • :(
      30.10.2010 lúc 18:58

      …………. hi vọng hiểu rõ thời cuộc ………..

  2. lai ly
    22.09.2010 lúc 00:00

    lợi dụng nghìn năm thăng long để bôi nhọ đảng ông nay cao siêu thật.bản thân mỗi người Việt nam ddeuf muốn khẳng dịnh mình và mong muốn cả thế giới biết về đất nước việt nam vậy tại sao chúng ta không tổ chức 1000 năm thăng long.đây là cơ hội tốt để thế giới biết về chúng ta.nếu bắt dược ông tôi nghĩ nên cho ông vào tù.khe khe

  3. nguyenthilan
    23.09.2010 lúc 10:50

    những bài viết phản động như thế này sao lai cho dăng lên chứ, làm cho đại lễ của cả một dân tộc lại để một kẻ phản động như ông ta đưa ra để bình luận chứ, ông đúng là kẻ phản động cần tống vào tù càng nhanh càng tốt trước ngày đại lễ diễn ra là tốt nhât

  4. VNCH
    24.09.2010 lúc 13:16

    eo ơi! không có đại lễ lớn cán bộ CSVN đói chết mất! Đáng lý ra phải tổ chức thật nhiều đại lễ chứ! Còn dân chúng no đói kệ mẹ nó!

  5. haimat
    26.09.2010 lúc 15:59

    Bat ky 1 che do hay dang phai nao tat ca deu co 2 mat cua no ! Xin cac ban hay tu suy ngam. Neu moi con nguoi deu song tot thi se yen binh !

  6. thuy hien
    27.09.2010 lúc 10:18

    nhin nhan mot cach tong quat thi dung la da le nghin nam co phi pham tien cua.trong khi dan ta con ngheo nan, nhieu nguoi den gao cung hok co ma an, duong xa con chat hep,hien tuong un tac duong ngay nao cung xay ra ngay giua thu do ha noi…nhung ngay he nong nuc thi hok co dien de dung.trong khi kinh phi cho viec nghien cuu nui lua la 10tr vnd/ 1 nam…..hay la viec dau tu cho nghien cuu bo xit hut mau nguoi van con nqua so sai toi noi bay gio van bat bo xit bang thu cong “bang tay”.cac benh vien thi ngay nao cung nhu o cai bang, nguoi benh qua nhieu nen nam la nam lan khanp moi noi cua benh vien de cho toi luot kham…..lieu nhung con so nay so voi con so cua dai le nghin nam co qua khap khieng hokk vay?
    dai le nghin nam….tat nhien to chuc la boi vi long hieu trung, chang phai vi trung quoc hay gi…nhung that long mot nguoi con que bac nhu toi….rat mong duoc nhin thay ai ai tren dat nuoc viet nam cung co com an ao mac, duoc toi truong, ra duong hok vat va chen lan vi un tac de giam thieu tai nan gt.
    hi vong dang va nha nuoc se suy xet ki khi lam bat cu viec gi.
    tat nhien nguoi con xu viet, luon yeu va tu ton ve dan toc viet. nen hok the noi dai le nghin nam la phan dong duoc.

  7. 28.09.2010 lúc 21:19

    1000 nam Thang Long? Khong biet co bao nhieu % nguoi HN hieu??? con ca dat Viet thi??? khoan chi phi cho dai le 94 ngin ty dong (10% GDP Viet nam) thi qua la k Tuong Tuong noi???so sanh voi bat cu con so thong ke nao ve con nguoi Viet deu khong on????? Thu mo mot cuoc dieu tra doc lap xem % nguoi Ha Noi di ung voi dong tu “Dai Le 1000 nam” la ????? 01 nguoi dan o nong thon chi co 300 ngin dong cho 01 thang. ty le nay chiem khoang 60% Dan so Viet.Suy nghi qua??????????????????????

  8. ngoc
    29.09.2010 lúc 10:43

    lời lẽ bóng bẩy thật đã thế còn lôi cả dẫn chứng từ lịch sử và cả sách khoa học. nhưng xin lỗi là dù có cố gắng làm lệch lạc tư tưởng của ng` đọc thì cũng chỉ là những ng` đọc chưa được hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn hóa.

  9. hay
    29.09.2010 lúc 20:18

    hay wa nhi

  10. uan
    01.10.2010 lúc 08:09

    tôi thấy phàm là người theo đạo là dòng giống của con rồng cháu lạc, mà ông (bà) viết tào lao. tôi thấy trang báo này không nên tồn tại. hỡi cư dân mạng phải phản bác mạnh mẽ. của những kẻ : ‘ thua làm giặc’. không thấy sự phát triển của đất nước nói riêng và gìn giữ hòa bình thế giới nói chung

  11. Công Uân
    01.10.2010 lúc 10:26

    Tôi cảm nhận về 1000 năm như thế này: Tôi là 1 người dân tôi không cảm thấy tổ chức có đại lễ có lợi gì cho dân, tôi nghĩ thế này hay hơn thà rằng tiền kinh phí bỏ ra làm đại lễ thà phát cho mỗi nhà dân 200 nghìn để liên hoan còn hơn bầy mấy trò ca nhạc hoặc trang trí đường phố. Như thế đại lễ mới là niềm vui của dân.Thế mới là vì dân.Còn bầy ra đại lễ để mấy ông to tha hồ mà ăn uống nhận hối lộ.

  12. duy duc
    01.10.2010 lúc 15:55

    mot nguoi co y do chong lai mot dat nuoc , mot dan toc ma sao khong bat ngay ma lai con dang bai? Toi cung la mot nguoi dan Viet nam hoan toan khong dong y voi nhung loi chong doi va hang dong cua ong muc su ngo ngan do.

  13. Tran Huong
    01.10.2010 lúc 19:51

    không nhất thiết phải tiêu tốn nhiều tiền đên vậy, bởi phần lớn dân ta còn nghèo, cơ sở hạ tầng nhiều vùng miền còn lạc hậu

  14. luongtamdantoc
    02.10.2010 lúc 08:57

    không thể nào mà đọc hết bài. viết vớ viết vẩn. cái gì mà ăn mừng ngày quốc khánh trung quốc, cái gì mà dâng dân tộc cho quỷ dữ. có óc thì lôi ra mà nghĩ đi, quốc khánh trung quốc mới chỉ kỷ niệm 61 năm còn thăng long kỷ niệm 1000 năm cơ ạ. và từ trước đến h, rồng luôn đc dân tộc ta coi là 1 con vật linh thiêng, đảng ta không phải là dâng dân tộc ta cho quỷ dữ mà là nêu cao truyền thống, niềm tự hào của người việt, con rồng cháu tiên. xin hỏi người viết bào này, có phải bác có tư tưởng phản động không ạ?

  15. 02.10.2010 lúc 09:08

    thât đang khâm phục muc su.viet nam có cau ca dao răng lá lanh đum lá rach.nhung bay gio lá rach đum lá lanh thi dung hơm.

  16. 02.10.2010 lúc 09:39

    mọi người ah.tôi thấy 94 nghin tỷ có thể cưú hàng trăm hộ dân thoát cảnh đói ngheo ở vung sâu và làm hàng 100 ngôi trường cho các em vùng núi,một đại lể thì làm được gì khi nhửng người dân thì còn khó khăn.người đời có câu,kẻ ăn không hết người lần không da,người thì chẳng có mà ăn.kẻ thì bỏ tủ cất ba bốn đơi.

  17. Qadao
    03.10.2010 lúc 21:43

    Dân Việt giầu mà.94 nghìn tỉ VNĐ có là gì đâu.Với lại ngàn năm mới có một.mau hưởng thụ đi kẻo lần sau kỉ niệm 2 ngàn năm không còn cơ hội đâu. Cháu tranh thủ mấy ngày cấm đường ở nhà on. Lang thang qua đây thấy bài viết của bác hay. Cháu trẻ con không biết gì.Thôi thì cũng comment vài câu: theo cháu ý, bác nên xem lại thái độ của mình, cháu không dám chê trách gì bác cả vì biết đâu bác cũng là 1 người CS? còn mọi người cũng đừng có bôi bác người ta ghê thế. Suy nghĩ của người ta việc gì phải đi tù hay trục xuất. Ai cũng như mọi người thì cả dân tộc này toàn bù nhìn hết à? Người yêu nước không cần phải tin vào CP, họ chỉ cần tin vào đất nước mình!

    • yeu nuoc
      09.10.2010 lúc 17:22

      “Người yêu nước không cần phải tin vào CP, họ chỉ cần tin vào đất nước mình!”
      Cái câu này hay nè.Trẻ em mà biết như thế là tốt lắ đó.Đại lễ tổ chức là đúng nhưng phí phạm 94 nghìn tỉ VNĐ để tổ chức như vậy dân nghèo mà biết được chắc Nhà Nước mình hết thu Thuế luôn rồi.nghĩ mà đau lòng bạn nhỉ

  18. Thanhhong
    04.10.2010 lúc 00:12

    toi khong binh luan gì bai viet cua mục su vì bai viet da nói cơ bản ý của tôi vì người VN cơ bản không biết gốc tích là đức chúa trời sinh ra vì vậy luôn bị quỷ xa tan lôi kéo và cám giỗ bỏ hàng trăm ngàn tỷ đồng để tôn tạo đình chùa miếu mạo, cấp Kinh phí xây dựng bãi đính 10ngàn tỷ đông ( từ trước NN VN không cho xây mới đình chùa hiện nay họ lách luật để dùng tiền NSNN) lợi dụng tự do tín ngưỡng để lãng phí tiền của dân dùng vào việc thờ hình tượng.trong khi đó họ chẳng nghĩa đầu tư các công trình công cộng bị xuống cấp, đường xá đi lại cho vùng xâu, vùng xa, trường học, bệnh xá cồn thiếu, các bệnh viện lớn bệnh nhân không đủ giường năm phải nằm vỉa hè chen chúc. tôi chắc là các nhà chức sắc chưa đến các nơi đó bao giờ. nói như bệnh viện bạch mai là bệnh viện tuyến đầu của VN ai đã đến khoa huyết học, khoa ung bướu sẽ thấy người VN khổ đến mức độ nào các bệnh nhân phải ăn ở nhw bến tầu bến xe thời bao cấp cấc bác lãnh đạo nào đã bước chân đến đấy chưa chắc cúng có nhưng chỉ rừng lại ở phòng giám đốc. Nông dân thì khổ sở vì lo lắng vụ lúa này bị sâu dày ăn hết thì lấy gì mà ăn.Thiên tai luôn rình dập có chết người hay sập nhà các bác thương cũng ký chợ cấp cho mấy triệu để tang ma và dựng lán trại mà vật vả qua ngày. Thật khổ và thương cho dân tộc VN quá nghĩa mà cười ra nước mắt. các nhà lãnh đạo đi học tập nước ngoài suốt mà sao chưa thấy học gì của nước ban. gần hàng xóm là TQ mà sao họ khác ta nhiều thế môi trường trong lành sạch sẽ không như Hà nôi được công nhân là thủ đô xanh nhưng đến Hà nội phải đeo kinh và bit muỗi vì bụi và mùi ô nhiễm, nhìn các con sông của nước bạn đều trong vắt nghĩ mà thèm, thủ đô của mình các con sông chỉ thấy màu đen và mùi hôi thối uế tạp quá, tiền KN 1000 năm thăng long mà chuyển sang làm các hệ thống nước lọc bảo vệ môi trường trước khi thải ra sông thì quý biết bao, con cháu ngàn đời sau vẫn cảm ơn các bác lãnh đạo cấp cao lo cho tương lai bền vững. Còn để như hiện tại chắc tương lai sẽ oán trách các bác lắm. các nhà lãnh đạo cấp cao để thế nào mà bệnh ung thư nhiều hơn cá bệnh HIV/AIDS vậy sao họ không sấu hổ với các quốc gia trên thế giới sao. Thế mà đại lễ còn mời hơn cả 100 nước đến dự để họ phải đeo khẩu trang và kính tối màu lên phát biểu sao

    • nui rung
      11.10.2010 lúc 23:21

      Cái vụ này nghe hay nè, thử làm 1 phép tính đơn giản thôi lấy 94 ngàn tỷ chia bình quân cho 30 triệu (tương đương với 1 ngôi nhà tình nghĩa ) thì ta được khoản 3.133.333 căn nhà. Vụ này mà CP dùng tiền để xây nhà tình nghĩa cho người nghèo thì hơn 1/10 dân VN có nhà tình nghĩa để ở rùi. Mà ý nghĩa của nó cho cả một đời, một thế hệ những người hưởng được ân huệ đó chứ đâu chỉ trong 10 ngày và cho vài triệu người TP có điều kiện xem, chúc tụng, tự hào …. ôi thôi nào là khẳng định, vị trí, tự hào dân tộc. ước gì các pác CP có cơ hội về quê mình 1 ngày thử làm nông dân rùi tối về rúc vào lều tranh nằm 1 đêm nghe trời mưa tháng này nhỉ rùi các pác mới thấy ý nghĩa nào cho con số tiền đó

  19. nguyen viet khoa
    05.10.2010 lúc 22:22

    ong viet chi dung mot phan do la dan ta con ngheo nen to chuc khiem ton thi cong nhan con cac cai khac thi sai bet boi vi doi voi nguoi viet phat giao the hien su truong ton nguoi viet theo dao phat la da so con doi voi ton giao khac chi la thieu so toi cung cong nhan la lam 1000 con rong la hoang phi neu nhu dem no di bieu cho hay tang con neu de ban thi lai la van de hoan toan khac noi thi dai viet khong het duoc nen tom lai ong chi dung 20% con lai la noi nham va thien can

  20. #123
    07.10.2010 lúc 07:43

    lời lẽ dông dài, đúng là giọng lưởi của một kẻ khóc thuê. tôi hỏi ông: con số 94 nghìn tỷ này ông lấy đau ra? nếu ông chứng minh được thì ta hãy bàn tiếp nhé!

  21. VanLong
    07.10.2010 lúc 13:41

    Dân Việt con rồng cháu tiên,bác có định bảo là dân tộc VN là dân tộc lừa đảo không đấy ?

  22. 07.10.2010 lúc 20:54

    2012 sắp tới rooifiiii, do vậy kiếm cớ vơ vét đc cái gì thì vơ. Hơ hơ ở đời là vậy. Nếu ai cũng nghĩ tới dân thì TG này đâu còn chiến tranh. THê nên mọi người chớ có tranh cải nhau nữa. Tốt nhất là về nhà ăn chay, hạn chế sát sinh, tu tâm tích đức để cầu nguyện cho con cháu mình đời sau bớt khổ, ko phải nai lưng ra gánh nợ quốc gia. 94.000 tỷ đồng chỉ là con số nhỏ thôi, mọi người làm gì mà xót xa dzữ vậy? Bao nhiêu đó ko bằng một ván cờ ở sòng bài là nữa là. Haizzz

  23. ĐTT
    07.10.2010 lúc 22:58

    em muốn hỏi NCQCS là j ạ ??? đọc e k hiểu nổi !!!

  24. người đã chết
    08.10.2010 lúc 04:10

    thật là một lũ chẳng biết cái gì :)) , cái gì cũng có mặt lợi và mặt hại của nó chứ ngu thì dựa cột im lặng mà nghe nhé =))

  25. Sói cô đơn
    08.10.2010 lúc 08:21

    Tôi rất ngưỡng mộ sự thẳng thắn của ông. Ông là người dám nói nên mặt trái của Đại Lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội. Về phía tôi, cũng rất không đồng tình với các tổ chức Đại lễ kéo dài đến 10 ngày của Chính phủ. Theo tôi, chỉ nên 5 ngày thôi. Để mọi người còn làm việc và làm việc. Đất nước ta còn rất nghèo và chỉ có con đường làm việc thật nhiều mới giúp chúng ta thoát khỏi cái nghèo chứ không phải là lang thang khắp phố phường xem Đại lễ.
    Về số tiền 94 ngàn tỷ đồng, tôi chưa rõ căn cứ của ông lấy từ đâu, tuy nhiên với cung cách tiêu tiền của người dân Việt Nam (nói chung) thì con số đấy tuy có làm tôi choáng váng đôi chút nhưng hoàn toàn có thể.
    Tôi rất hoan nghênh ý kiến thẳng thắn của ông. Chúng ta cần có thêm nhiều những ý kiến thẳng thắn như thế để xây dựng đất nước. Bằng không, như một bạn ở trên đã nói, chúng ta sẽ chỉ là những con người vô cảm với thời cuộc, với thế sự và chỉ là những bù nhìn mà thôi.

  26. 08.10.2010 lúc 08:45

    Xin đừng chạnh lòng làm gì, quân đội nhân dân VN anh hùng đã từng đánh bại hai đế quốc mạnh nhất thế giới vậy mà chỉ trong một đêm mấy trăm mạng người dân tây nam bộ dâng tế cho Khơ-me đỏ làm thịt thì 4,5 ttr mỹ kim cho đại lễ N N T Long đáng là bao!

  27. tac gia Nguyen Trung Ton
    08.10.2010 lúc 17:41

    Toi rat vui vi bai viet nay duoc nhieu nguoi xem, toi cam on quy vi da dong gop y kien! Tuy nhien co nhung y kien chuoi rua thach thuc hay de doa bat bo, thi toi khong so. con thac mac ve khoan chi 94.000 ty dong thi quy vi oi bao VNExpress da dang tin nay, tren bai viet toi da co trich dan roi, co le do so tien chi phi nay qua lon nen bi nhieu nguoi phan doi nen ho da go xuong roi! Neu toi noi sai thi chac chan toi se gap rac roi ban a!

  28. vicky
    08.10.2010 lúc 22:37

    Toi yeu con nguoi Viet Nam, toi yeu le phai, cai dung, yeu nguon goc va tu hao voi nguon goc do, tu hao minh la nguoi VIET NAM,tuy co nhung viec chung ta can xem xet lai cach lam, nhung suy nghi cho thau dao, dao ly lam nguoi chi co mot, con nguoi ma khong biet tu hao ve To quoc, khong biet tu hao ve nguon goc, thi ban than ho cho du duoc Thanh Than phu ho cung khong thoat khoi toi loi, khong thoat khoi su phan quyet cua ca Dan Toc, gioi tre chung toi tuy bi anh huong khong it van hoa cua nhieu nuoc,suy nghi nong can, nhung van biet dau la le phai, dau la dong mau Lac Hong, dau la Ngan Nam Van Hien, chung toi that su phan no khi biet duoc ngoai kia co nhung ke cung lam nguoi Viet Nam nhung lai lam ke bu nhin, lam ke pha hoai, that lam dang xau ho lam thay!

  29. QuynhNguyen
    09.10.2010 lúc 12:33

    Phung phí 94 ngàn tỉ cho một buổi lễ…trong khi người dân miền Trung đang ngoi ngóp bên dòng nước lũ, chờ từng gói mì tôm..Thử hỏi, như vậy có gọi là công bằng???

  30. Hanhkhat
    09.10.2010 lúc 13:47

    – Đôi lời chia sẻ với bạn đọc bài viết trên và mong mọi người có cái nhìn chuẩn mực hơn về những con số chi cho đại lễ 1000 năm thăng long nhé :
    – 10% GDP của nước việt nam  4,5 tỷ đô. Con số này chi vào đâu ? Đã ai có số liệu của nó chưa, một câu hỏi đơn giản nhưng tôi chắc các bạn ko trả lời được. Người viết bài này đưa ra 1 sô liệu để các bạn tham khảo nhé. Quận hoàn kiếm tổng chi cho đại lễ là 2000 tỷ . trong đó 95% chi phí vào các hạng mục công trình tu bổ cải tạo vỉa hè đường phố và thoát nước, còn 5% chi vào các chi phí khác như trang trí và sơn lai cảnh quan. Vậy các bạn thử tính xem 95% đấy khấu hao vào lễ hội lần nay bao nhiêu và sau khi lễ hôi kết thúc ai là người sử dụng các sản phẩm ấy. Chỉ cần trả lời câu hỏi này các bạn có chút kiến thức cũng biết là phung phí hay không. Quan điểm cá nhân tôi không thấy gì là phung phí cả , vấn đề chỉ là phân bổ nguồn ngân sách vào thời điểm diễn ra lễ hội là hơi lớn và cần phải cân đối ngân sách để không xảy ra hiện tượng mất cân bằng kinh tế của 1 quốc gia thôi và chỉ cần phanh phui những kẻ nhân dịp lễ hội để móc túi của dân khi vẽ ra những dự án với con số vượt con số chi thực quá nhiều thôi. Còn chi cho cầu đường và xây dựng cơ bản nhân dịp lễ hội này thì chẳng có gì to tát cả, chỉ là việc phải làm trước hay sau thôi. Có 1 cái mốc to như thế để phấn đấu thì rất là tốt cho tất cả mọi việc đấy . Còn đồng chi nao chỉ hiểu đơn thuần là 4,5 ty đô này chi cho việc mua phao hoa hoặc mua hoa trang trí đường thì binh thường quá , đầu óc mới chỉ học đến lớp 3 và mua them ít mỡ bôi vào miệng cho trơn thôi. Còn mục sư chỉ biết tu hành thôi biết già mà tham gia chính sự, lo gõ mõ cho tốt là giúp đại lễ thành công rồi. Trong trường tu đâu dạy lý luận đâu mà biết????
    Hhehehe thôi nhé , đôi lời mong các bạn đọc khác có cái nhìn đầy đủ hơn về chi phí cho lễ hội có gì thích tranh luận thi lien lạc nhé :tranhai.acom@gmail.com

  31. 09.10.2010 lúc 14:38

    Miền trung lũ lụt chết nhiều người, ko có cái ăn ko có thuyền bè trong khi nhà nước vung tiền ra để tổ chức 1000 năm thăng long…. để đáh dấu sự kiện thì ngoài việc phung phí ra nhà nc ta còn biết làm j nữa ko, hay chỉ là làm thiệt mạg 4 người.. mấy bạn ở trên chỉ bik lên mặt với nc ngoài vậy mấy bạn có bik người dân ở miền trung đag pải lo sợ cái chết từg ngày ko??? sồ tiền để tổ chức đại lễ có thể cứu sốg dc hàng ngàn hàg vạn người ở miền trung…

  32. suri
    10.10.2010 lúc 08:14

    đúng là giọng điệu của một kẻ phản động. gì mà bôi nhọ tổ tiên, đọc mà ức chế k chịu được. vẫn biết là đại lễ tốn kém tiền của của nhà nước, nhưng nhờ đại lễ mà mọi ng dân vn thêm yêu Hà Nội, tự hào về mảnh đất nghìn năm văn hiến hơn.có động lực để bước tiếp cùng dân tộc xây dựng xã hội văn minh hơn.

  33. bonbanhiba
    10.10.2010 lúc 10:03

    chan cai ong tuong nay. phan dong qua. nhung ong nen hieu gio day dan tri cua viet nam da rat cao va 1 nguoi thuong nhu toi cung du biet ong la ke phan dong, chia re khoi doan ket dan toc. ong moi la nguoi can xem xet lai minh, van may la dan toc viet nam co it nguoi nhu ong, khong thi mat nuoc. PHAN DONG.

  34. 10.10.2010 lúc 12:33

    thực tế tôi nghĩ một điều đơn giản thế này: Xưa nay chúng ta có câu ”liệu rau mà gắp mắm”,,thiết nghĩ việc nhà nước ta tổ chức đại lễ nghìn năm TL là tốt,nhưng mà nên điều chỉnh hợp lý với nền kinh tế nước ta cho hợp lý. Ai ai cũng hiểu cuộc sống của người dân VN như thế nào? Ai cũng hiểu đằng sau những hoạt động tổ chức đại lễ này ai là người được lợi nhiều nhất. Tôi nói ra đây không phải là mang tính phản động,tôi tin vào đảng cộng sản VN..nhưng mà việc tổ chức với số tiền lớn như thế liệu có hợp lý không?

  35. Xuân Tùng
    10.10.2010 lúc 13:29

    Chào chú . Sau khi đọc bài viết của chú , cháu cảm thấy :
    Đúng , ừ thì có đúng , nhưng chỉ đúng một phần , còn bao nhiêu thì sai bét hết .
    Tạm gác lại chuyện phung phí , vì số liệu sách báo đưa ra chưa chắc đã đúng hết , cháu xin phân tích về thái độ ” yêu nước ” của chú .
    Mỗi dân tộc đều có một truyền thuyết khai sinh của mình . Không biết truyền thuyết ấy đúng , hay là sai , vì có ai quay về quá khứ mà kiểm chứng được đâu . Nhưng thiết nghĩ , là một người con Việt Nam , chúng ta phải có lòng tự hào dân tộc , tự hào về nguồn gốc , về xuất xứ của Việt Nam chứ . Ở đây chú lại báng bổ hình ảnh ” con rồng cháu tiên ” . Không hiểu chú được chui ra từ đâu ?
    Thứ hai , lý do vua Lý dời đô đến Thăng Long , sao chú biết là xằng bậy , là báng bổ tổ tiên ? Không thấy từ khi dời đô đến Thăng Long , đất nước thời ấy phát triển vượt bực hơn à ? Những lời lẽ của chú mới đúng là xằng bậy đấy !
    Thứ ba , là chuyện tôn giáo . Mỗi người có một đức tin riêng của mình . Vì thế đừng ép người khác xem trọng tôn giáo của mình khi chính mình đang phỉ báng tôn giáo của họ . Phật giáo tôn sùng loài rồng , xem rồng là con trời . Dân tộc Việt Nam ta rất nhiều người tôn sùng Phật Giáo , vì thế lấy hình ảnh rồng là linh vật của dân tộc cũng không có gì quá đáng . Chú phỉ báng loài rồng , vậy thử hỏi hơn 90% dân tộc Việt Nam chửi Chúa trời là *** thì chú có chịu được không ?
    Thứ tư , ngoài những cái sai ” vừa vừa ” đó ra , còn tất cả những gì còn lại đều sai bét cả . Chắc chú mới ăn cơm chiên đúng không , hèn gì mồm mép trơn tru như bôi mỡ , nhưng đáng tiếc chính tả sai vài chỗ [ không biết đây có phải là bản copy truyền tay nhau của mấy tên phản động hay không nữa , mà đi đâu cũng thấy nhang nhảng những bài viết thế này với nội dung giống nhau , và tất cả đều sai chính tả ở những lỗi giống nhau , đã thế còn có cả lũ Vichoco múa mép xông vào hỗ trợ ]
    Hài 😀

    • NNHN
      10.10.2010 lúc 21:15

      Xuân Tùng :
      Chào chú . Sau khi đọc bài viết của chú , cháu cảm thấy :
      Đúng , ừ thì có đúng , nhưng chỉ đúng một phần , còn bao nhiêu thì sai bét hết .
      Tạm gác lại chuyện phung phí , vì số liệu sách báo đưa ra chưa chắc đã đúng hết , cháu xin phân tích về thái độ ” yêu nước ” của chú .
      Mỗi dân tộc đều có một truyền thuyết khai sinh của mình . Không biết truyền thuyết ấy đúng , hay là sai , vì có ai quay về quá khứ mà kiểm chứng được đâu . Nhưng thiết nghĩ , là một người con Việt Nam , chúng ta phải có lòng tự hào dân tộc , tự hào về nguồn gốc , về xuất xứ của Việt Nam chứ . Ở đây chú lại báng bổ hình ảnh ” con rồng cháu tiên ” . Không hiểu chú được chui ra từ đâu ?
      Thứ hai , lý do vua Lý dời đô đến Thăng Long , sao chú biết là xằng bậy , là báng bổ tổ tiên ? Không thấy từ khi dời đô đến Thăng Long , đất nước thời ấy phát triển vượt bực hơn à ? Những lời lẽ của chú mới đúng là xằng bậy đấy !
      Thứ ba , là chuyện tôn giáo . Mỗi người có một đức tin riêng của mình . Vì thế đừng ép người khác xem trọng tôn giáo của mình khi chính mình đang phỉ báng tôn giáo của họ . Phật giáo tôn sùng loài rồng , xem rồng là con trời . Dân tộc Việt Nam ta rất nhiều người tôn sùng Phật Giáo , vì thế lấy hình ảnh rồng là linh vật của dân tộc cũng không có gì quá đáng . Chú phỉ báng loài rồng , vậy thử hỏi hơn 90% dân tộc Việt Nam chửi Chúa trời là *** thì chú có chịu được không ?
      Thứ tư , ngoài những cái sai ” vừa vừa ” đó ra , còn tất cả những gì còn lại đều sai bét cả . Chắc chú mới ăn cơm chiên đúng không , hèn gì mồm mép trơn tru như bôi mỡ , nhưng đáng tiếc chính tả sai vài chỗ [ không biết đây có phải là bản copy truyền tay nhau của mấy tên phản động hay không nữa , mà đi đâu cũng thấy nhang nhảng những bài viết thế này với nội dung giống nhau , và tất cả đều sai chính tả ở những lỗi giống nhau , đã thế còn có cả lũ Vichoco múa mép xông vào hỗ trợ ]
      Hài

      Bạn nhận xét rất chuẩn, vote cho bạn nhé!

      Còn vị mục sư kia, thật sự thất vọng. Đảng và Nhà nước ta cho phép tự do tín ngưỡng nhưng bọn họ lợi dụng điều đó để bôi nhọ, báng bổ vào chính con dân và đất nước Việt như thế. Lại còn đặt điều chúng ta đang tổ chức ăn mừng cho Trung Quốc. Thật là hết thuốc chữa với ông mục sư này.

      Với một người ăn nói loạn ngôn như trên, tôi đề nghị vứt cái mác “mục sư tin lành” đi, tin với lành cái gì, sặc mùi phản động, chia rẽ thì có.

  36. 10.10.2010 lúc 18:27

    minh nghi nen de tien do cuu giup nguoi vn con co y nghia hon.ton tien ma ko lam dc ji?roi lam ji khi tien thi ton ma nguoi dan van ngheo doi………..

  37. 10.10.2010 lúc 18:33

    sao ko suy nghi nếu lich su va van hoa phát trien mà con ng` vn bi diet vong.tai ương lu lut nhieu nhieu.dù biet nguoi viet nam co van hoa và lich su nhung dc ji khi dan ngheo doi thi lam sao ma phat trien dc.minh ko phan dong nhung neu giam chi phi tien cua va giúp cho ng` dan bi nan thi đó dang để làm hơn.dan giau thi nước mới mạnh.dân có tien thi việc làm đại lễ de sau lam kung dc nhất thiết phải lam lúc dân đang nghèo, ko có cái de ăn mà chi tới 94 ngàn tỉ de làm viec mà nhieu người phai chịu đói rét ko nơi nương tựa,cảnh màn trời chiếu đất…….các bạn thử suy nghi đi.

  38. chung
    10.10.2010 lúc 22:02

    theo như tôi thấy ông này đúng là có tư tưởng phản động.nó chỉ đơn giản là chỉ ra điểm bất cập và gieo vào chúng ta sự hiềm khích với đảng cộng sản.nhưng đúng là có gai góc thật chỉ tinh riêng ý bắn bắn thời tiết 1 tỷ USD nếu tiết trời không ổn thì sẽ bắn,may là tiết trời ôn hòa.thì niêu số tiền 4 hay 5 tỷ USD có đáng gì để đặt được thành công của đại lễ.xét về đường trường trạm thì chung ta còn kém xa khu vục và thế giới,nếu đầu tư được 2/3 số đó thì có ý nghĩa hơn nhiều.

  39. Trung trau
    10.10.2010 lúc 22:23

    Cac ban can hieu mot dieu: DCSVN ko co van hoa phan bien va thieu minh bach!
    DCS dau diem dan qua nhieu nen dan ko biet gi ca. Mot bai viet co nhieu y kien trai chieu the nay la rat can thiet cho tat ca chung ta.
    Cac ban hay tim doc them ve cac topic:
    “nguyen chi vinh”, “tong cuc 2”, “bauxite tay nguyen”, “vinashink”, “pmu 18”, “noi tinh vtv”,…
    Toi nghi chi mat 1 tuan google search cac ban se hieu het noi tinh dat nuoc dang the nao.
    Toi mong dat nuoc se co nhung doi thay “it dau thuong va it ton kem” nhat.

  40. 11.10.2010 lúc 07:54

    Miền Trung lũ lụt chết bao nhiêu người nhà nhà đều đau thương trong khi đó ngoài HN lại vô tư ăn mừng 1000 năm TL . Niềm vui không trọn vẹn , vậy mà mấy ông lớn có tâm trí mà vui được thật không còn gì để nói

  41. 11.10.2010 lúc 07:55

    anh Ton a, binh luan cua anh rar sau sac. Nhung khong co tinh xay dung, bai binh luan nay da tao ra mot an tuong khong tot cua moi nguoi danh cho nhung nguoi theo dao tin lanh. Mong anh co cai nhin tich cuc hon, xay dung hon. Chung ta deu la nguoi Viet thi can tu hao va chan trong nhung gi ma cha ong da xay dung. Van biet rang dat nuoc con ngheo, nhung khong phai vi the ma quen di qua khu, quen di truyen trong cua cha ong

  42. khanhnguyen
    11.10.2010 lúc 10:22

    Tôi thấy mục sư có hơi quá lời nhưng các bạn đòi trục xuất hay bat bỏ tù thì quá đáng quá. bài viết có phần đúng mà, dân ta còn nghèo khổ, cơm không đủ ăn áo không đủ mặc thì không vui sướng gì mừng đại lễ cả. Ví như trong một gia đình, nếu họ đầy đủ, sung túc thì họ mới nghĩ đến viêc tổ chức tiệc tùng mời hàng xóm bạn bè đến dự tiệc còn họ không đủ ăn, con họ còn đói,áo không đủ ấm thì không ai lại dám đi vay mượn để làm tiệc tùng cả.Nếu có thì cha mẹ đó không biết thương con cháu mình mà họ chỉ biết đến bản thân họ thôi vì sau này họ mất đi thì nợ nần con cháu họ phải gánh chịu thôi.

  43. yoga
    11.10.2010 lúc 10:49

    ông nghĩ rỳ khi người dân chúng tôi nói đồng ý để cho nhà nước làm dù cho đó là tiền thuế của chúng tôi.ông biết viết ngôn ngữ của người việt mà đi nói không tốt cho nước việt nam.ông có thấy ngượng không?

  44. hà hàn thái phong
    11.10.2010 lúc 12:16

    xin chào mục sư Nguyễn Trung Tôn
    tôi xin có vài lới nhận xét về bài viết phản động của ông
    thưa ông : tôi biết để đến địa vị của ông đương nhiên ông phải học hành rất tử tế, còn tôi chỉ là một người dân đất Việt. nhưng ông à :
    “dân ta phải biết sử ta
    cho tường gốc tích nước nhà việt nam”
    đó là lời nói của vị chủ tịch đáng kính của chúng tôi. tôi nói chúng tôi bởi tôi không coi ông là một người Việt Nam tuy ông có cái họ Nguyễn và một cái tên rất “Việt Nam”, tôi thấy ông trích dẫn khá nhiều tài liệu lịch sử nhưng ông lại không hiểu gì về lịch sử, thủ đô 1000 năm tuổi là hoàn toàn chính xác ông lại lấy từ cái thời Thục phán ra. ông có biết nước tôi có chủ quyền độc lập từ khi nào không: từ năm 938 Khi Ngô Quyền đại thắng quân Hán trên sông Bạch đằng, còn trước đó chúng tôi chỉ coi là một châu thuộc Trung quốc thôi.
    tôi có thể khảng định Đại lễ của chúng tôi không dính dáng gì đến Trung Quốc, bởi việc tổ chức này đã được nhà nước chúng tôi lập kế hoạch từ năm 2000 lúc đó Trung Quốc không mạnh về kinh tế như giờ.
    chúng tôi là một nước độc lập và sự thật là một nước độc lập chúng tôi có thể nhờ Nga, nhờTrung quốc để dành độc lập dân tộc nhưng chúng tôi không bao giờ lệ thuộc vào họ cả, lịch sử chúng tôi trải qua hàng nghìn năm đấu tranh cái ngày rời đô đã có từ 1000 năm trước còn quốc Khánh Trung quốc thì mới có 50 năm thôi, sự kiện này đã được chứng minh bằng cả trăm công trình nghiên cứu khoa học của các học giả không chỉ trong nước và cả ngoài nước nữa, ông có biết khu Hoàng thành Thăng Long của Thủ đô chúng tôi đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới rồi không? ông theo Đạo Thiên chúa ông tin vào chúa trời quyền lực theo quan niệm của ông là của Chúa, đấy là quan niệm của ông chúng tôi cũng có người theo đạo Thiên Chúa người theo đạo phật . . .(vì đất nước tôi là tự do tôn giáo mà) nhưng không ai có quan niệm ngu dốt như ông cả, Quyền lực nhà nước CHXHCN Việt nam thuộc về nhân dân lao động : nhà nước của chúng tôi là nhà nước của dân do dân và vì dân. Ông nói quyền lực do chúa ban phát mà không thấy xấu hổ à, ông tự nhận mình là công dân Việt Nam mà ông không thấy dân tộc Việt Nam anh hùng phải đổi bằng mấy triệu tính mạng con người để đổi lấy nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ sao. Biết đâu đấy trong mấy triệu tính mạng ấy có người nào đó mang dòng máu gia tộc ông mà ông nói như thế chẳng phải ông tự chửi vào tổ tiên mình à? Liệu cái ngày trước Nhân dân Việt Nam không đổ máu mà cứ ngồi đọc kinh thánh liệu có ngày độc lập không hả ông?
    Đảng Cộng sản Việt Nam Quang vinh của chúng tôi là đảng cầm quyền điều này hoàn toàn đúng đắn và theo nguyện vọng của nhân dân việt nam ông có biết vì sao tôi nói vậy không? bởi vì nhân dân tôi đã quy định ở trong hiến pháp :” Đảng cộng sản là đảng cầm quyền”
    Mỗi Đảng có một thế mạnh riêng và phù hợp với từng nước : tôi có thể giám khảng định Đảng CSVN là phù hợp nhất với chúng tôi vì Đảng CS là của giai cấp công nhân và nhân dân lao động mà đất nước tôi chủ yếu là người lao động chứ không phải là tầng lớp bóc lột như cái nước mà ông đang sống lưu vong đâu.
    Tôi biết ý đồ của ông viết bài này: một bài báo phản động đúng nghĩa 100% và tôi cũng tha thiết yêu cầu ông đừng dùng từ “tư cách một công dân nước Việt Nam”, ông không có cái tư cách ấy, Dân tộc chúng tôi không cần một kẻ phản bội tổ quốc phản bội nòi giống như ông. Đúng nước chúng tôi còn nghèo nhưng chúng tôi không hèn. chúng tôi tổ chức lễ hội lớn vì lòng trung hiếu về niềm tự hào dân tộc, dẫu biết là tốn kém song chúng tôi chấp nhận được, và qua sự kiện này tầm vóc và tư thế của thủ đô anh hùng nói riêng và Việt Nam nói chung được nâng cao trên chính trường quốc tế. những thứ chúng ta không thể mua bằng tiền được.
    Tôi là một người dân lao động, tôi tự hào về đất nước tôi, tôi tự hào về Thủ đô anh Hùng tự hào có Hồ chủ tịch và tự hào là người Việt nam
    Những kẻ phản động kia hãy để chúng tôi yên. chúng tôi đã trải qua hàng trăm chiến tranh giờ là lúc chúng tôi cần sự thanh bình để đưa đất nước và con người Việt Nam đi lên.

  45. P
    11.10.2010 lúc 14:48

    Đây là lễ của mấy thằng bắc kỳ! Dân Nam có hưởng được gi đâu,trong khi phải đè cổ nuôi mập chúng nó! Mình đã đi ra Bắc, nghèo nàn rác rưởi! Chúng nó chỉ giỏi cái miệng… Đại lễ này chỉ làm mập cho mấy thằng Bắc Kỳ, ở trong Nam, hỏi đại lễ ngàn năm 10 người có 1 2 người biết đó là cái thứ gì!

  46. meo meo
    11.10.2010 lúc 17:19

    ranh qua…..

  47. Thanhhong
    11.10.2010 lúc 19:41

    có phải mau ba xe pháo hoa 2 xe bị cháy còn lại 1 xe không đủ pháo hoa để băn nên lý do để ủng hộ miền trung lũ lụt. Nếu ủng hộ miền trung sao không tuyên bố và trao quà ủng hộ sơm lại để đên khi pháo nổ rồi mới tuyên bố. nếu thật thể thì thật lực cười và thật chớ chêu nắm

  48. không chống ai
    11.10.2010 lúc 21:27

    Các bác nói hay lắm.
    Nhưng, đa số đều có vẻ tiêu cực (có lẽ vì không ưa). Tôi không nói các bác chống cộng hay bênh cộng. Tôi chỉ ví dụ thế này:
    Vị mục sư, ông ling mục, ông bộ trưởng, một anh dân thường…mà đang ăn tô hủ tiếu trị giá 25.000đồng, đang ăn, có kẻ ăn xin tới chìa cái nón. Các vị có móc hết tiền ra cho không, hay là nhìn vào bóp, chọn đồng tiền bé nhất (thậm chí rách nhất) để cho???
    Hoặc chúng ta đi xem một chương trình đại nhạc hội, có thể bỏ ra vài trăm ngàn đâu có tiếc; nhà chúng ta có tiệc, cũng tốn bộn tiền ấy chứ, có khi nhịn ăn sáng mà để dành tiền đi chơi..vân vân và vân vân.
    Ấy cái sự đời nó thế. Ngoài của ăn vật chất, còn có của ăn tinh thần. Của ăn tinh thần là vô giá, và để tạo ra nó, phải tiêu tốn là chuyện đương nhiên.
    Nói vui mà nghe. 1000 năm Thăng Long, giờ mới tổ chức một kỳ Đại lễ (94 ngàn tỉ đồng, ko biết có chính xác không). Nhưng nếu lấy 94 ngàn tỉ chia cho 1000 năm, thì mỗi năm đâu có bao nhiêu. Vậy thì cũng đâu có gì mà phải tiếc của.
    Tuy nhiên, khi nhìn vào cuộc sống thực tế, nhìn người dân còn đói nghèo, trong khi thủ đô thì tưng bừng, tự nhiên ta chạnh lòng. Thôi thì, phải chấp nhận cuộc sống là thế. Tranh đấu cho lẽ phải, thì mình cũng phải ở cái lẽ phải, đừng cực đoan quá các bác ạ. Ai làm tốt, thì cứ làm. Đòi hỏi một sự công bắng tuyệt đối (trong cái xã hội này), có lẽ 1000 năm sau may ra.
    Thôi thì, tôi là người CÔng giáo, chỉ xin nói rằng; ‘THẮP LÊN MỘT BÓ ĐUỐC, HƠN LÀ NGỒI NGUYỀN RỦA BÓNG ĐÊM”
    Tựa như khi xem bóng đá, Việt Nam mà thua, tự nhiên thấy xót xa và buồn buồn. Vậy đó, món ăn tinh thần nó quý biết mấy. Ai không ăn hay không thích ăn, cũng xin đừng đá đổ hoặc nhổ vào đấy.
    Tiết kiệm là đúng, nhưng với tầm mức của một đại lễ, số tiền lớn bỏ ra tưởng cũng phải cần thiết thôi.
    Tất nhiên, (theo tôi “đoán”), làm sao tránh được những kẻ cơ hội,”chí bẹo” vào đấy, những kẻ đó thật đáng trách, và mới đáng bỏ tù.
    Xin mở ngoặc: Tôi đã từng chửi thẳng vào mặt mấy thằng công an: “Đồ ăn hại”, vì mấy cái thằng đó, chỉ chực ăn hối lộ. Nhưng cũng có lúc, tôi khen công an: “Nhờ mấy chú mà khu phố này an ninh trật tự”.
    Cám ơn ai đã đọc bài này.

  49. không chống ai
    11.10.2010 lúc 21:49

    Các bác cũng khoan gọi người khác là chống cộng. Các bác thử vào google và gõ: thăm nhà bác Lê Khả Phiêu, các bác sẽ thấy!
    Một cái ông to mồm chống lãng phí, chống tham nhũng, liêm chính, giản dị, thì trong nhà ông ta có cả trống đồng, ngà voi. Chưa hết, ông ta còn cho đúc tượng, vẽ tranh của mình, rồi dựng trước đó cặp ngà voi, như thể ông ta là vua (mà là vua thật)- Một chủ nghĩa tôn thờ cá nhân. Chưa hết, trên tầng thượng, có cả một vườn rau sạch trị giá trên 20 ngàn USD.
    Khá khen tinh thần yêu nước của quý vị, nhưng quý vị cũng nhìn thực tế: đất nước ta còn quá nhiễu nhương (hiểu theo cách là còn quá kẻ giả hình). Tham nhũng thì đứng vào hàng đầu thế giới (có thể như thế). Nghe ông chủ tịch nước phát biểu thì rõ: “Ai nói Việt Nam tham nhũng là không đúng. Nhưng vì luật pháp Việt Nam còn lỏng lẻo, nên em làm thủ quỹ, em giữ tiền, lâu lâu em kẹt, em “mượn xài đỡ”, mượn hoài không thấy ai đòi nên em mượn luôn, chứ Việt Nam đâu có tham nhũng…” Đây là nguyên văn ông Nguyễn Minh TRiết phát biểu trước hàng trăm kiều bào.
    Thưa quý vị, không biết nên bỏ tù ai? Vì sâu lẫn lộn trong rau. Cỏ lùng lẫn với lúa, biết đâu mà lần. Chỉ mong tới “ngày sau hết”, ÔNG CHỦ ĐÍCH THỰC sẻ đến, lúc đó mới biết đâu là lúa, đâu là cỏ.
    Chúng ta đều người trần mắt thịt, nhiều khi bực tức, phe nọ phe kia, chửi rủa om xòm, chứ có biết cái thằng tham những, cái thằng lãng phí nó ở đâu, hoặc có biết nó ở đâu thì làm gì được nó? Nó có lình bảo vệ, có xe đưa đón, có nhà kín cửa cao tầng, và nhất là nó có quyền. Chúng ta thấp cổ bé họng thì làm gì được?
    Vậy nên, nếu quý vị nào bắt được tay, day được tóc những kẻ tham nhũng, lãng phí, thì đánh cho thật mạnh, thật đau vào.
    Đảng và nhà nước ta luôn luôn phòng và chống tham nhũng mà. Lâu lâu nghe đảng và nhà nước báo cáo: tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp (À, có lẽ không có, nên nói chung chung vậy ai hiểu thì hiểu), vì đảng là tai mắt của nhân dân mà, đảng ngu gì mà tự chọc đui mắt, chọc lòi tai mình ra, đảng phải trong sạch chứ? Quý vị không thấy mấy tay đảng viên bố láo bị trục xuất ra khỏi đảng à. Vậy nên nhớ, đảng ta là đảng cầm quyền, đảng cao quý lắm, đâu dễ gì mà vào được đảng.
    Nên quý vị chưa được vào đảng, thì đừng có ngồi đó lập đảng mà cãi nhau ỏm tỏi.
    Có chăng, vào diễn đàn này để nói, để vơi đi những bức xúc của mình, trước biết bao cảnh trái tai gai mắt thấy hằng ngày. Đau lòng lắm thay

  50. không chống ai
    11.10.2010 lúc 22:20

    Riêng cái ông mục sư,(không biết có phải mục sư hay không, vì mục sư, có nghĩa là ông thầy chăn dắt người khác – tôi hiểu nôm na như vậy, đọc bài của ông tôi thấy ông ngô nghê quá.
    Ông trích sách Khải Huyền, và nói rằng: Con rồng là hình ảnh con rắn thời xưa. Ừ thì cứ cho là vậy, thế sao ông Giăng trong sách Khải Huyền lại nói: “Tôi thấy một con rồng khổng lồ, có bảy đầu…”. Mà không biết có phải ông viết vậy không, nhưng các nhà dịch thuật Việt Nam chúng ta lại dịch là “con rồng”? Sao không dịch là con rết, con giun hay con quái nào đấy? Vậy, ý niệm rồng đã ăn sâu vào tâm thức người Á đông nói chung và người Việt nói riêng. Tôi không thuộc, chứ không phải không hiểu Kinh Thánh, nên ông mục sư đừng có lòe. Giá mà những nhìn nhận của ông về lễ hội thăng long, được nhìn dưới nhãn quan khác, tôi chắc ông sẽ được chính phủ mời vào ban cố vấn, để lần sau, nếu có đại lễ gì khác, ông sẽ tư vấn cho chính phủ.
    Riêng các bác chửi ông mục sư chống cộng, tôi nghĩ ông ấy ghét mấy ông cộng sản trá hình, nên nói nhăng nhít vậy thôi. Thông cảm cho người ta đi. Vì, chưa chắc mình nói mà làm được.
    Một người nọ, lúc nào cũng nói mình yêu nước, yêu đảng, đang chạy xe mơ màng nghĩ về đảng vĩ đại, bỗng bị cảnh sát giao thông thổi cái “roét” vì lỗi không đội mũ bảo hiểm, người nọ vội xuống xe và…móc bóp, anh cảnh sát cũng ngó nghiêng rồi nhanh tay lẹ mắt đút tọt tờ polime vào túi. Yêu nước quá! Nhan nhản những chuyện như vậy. Vậy đảng là cái gì, là ai? Đảng không có trừu tượng,mà là những con người cụ thể, trung thành với một thể chế. Nhưng có lẽ, cái hấp dẫn của tiền, của quyền lực, chức vị…nên họ chỉ còn trung thành với đảng trước cái micro hay trên tấm băng rôn biểu ngữ. Còn trong thực tế thì…
    Tuy vậy, vẫn còn nhiều những đảng viên gương mẫu, mặn lòng với đất nước. Tôi đã từng tiếp xúc với các nhà cách mạng lão thành, các cụ nói chuyện mà khóc: “Thời xưa chúng tôi sống được là nhờ dân, chiến đấu cũng vì dân, và sống cái lý tưởng cách mạng sao mà cao quý, thanh bạch. Thời nay, nhìn con cháu nó làm hoen ố đảng, sao mà nhục quá. Chưa hết, xưa kia có kẻ cầm súng đánh giặc rất giỏi, thế mà ngày nay, chúng cầm tiền ví như súng, và bắn vào chính lương tri cách mạng của mình…” Nghe đau lắm thay!
    Cho nên, tốt xấu thời nào cũng có quý vị ạ. Những người theo đảng cũng chỉ là những con người. Khoan khoan trách họ,mà trách những gì đào tạo ra họ như vậy, khiến họ – những đầy tớ của nhân dân, trở thành những tên đầy tớ khốn kiếp.
    Cũng khoan khoan chửi những anh bị chụp mũ là chống cộng. Họ có chống ai đâu, nhưng vì đâu họ nẹn cớ vấp phạm? Có lửa mới có khói mà.
    Thôi thì, giả vờ ba phải như vậy, chứ thực ra, những quý vị đang lớn tiếng yêu nước, yêu dân, chắc cũng có thể đấm vỡ mõm thằng nào chạy xe tông móp đầu xe của ông, cho dù đó là người Việt, anh em máu đỏ da vàng. Đúng không thưa quý vị?
    C

  51. không chống ai
    11.10.2010 lúc 23:04

    Đem tôn giáo ra nói ở đây đúng là đá lộn sân các bác ạ. Chúa, Phật mà đem ra nói với những người không tin, thì khác nào lấy bánh mà quăng cho chó? Có thể một người vô thần rất giỏi Kinh Thánh, nói đâu biết đó; một anh cộng sản thuộc làu làu các kinh Phật. Nhưng bảo tin không, họ không tin thì làm gì được? Quý bác mà xen ba cái tôn giáo vào đây là thua.
    Chuyện vui thế này: Có vài anh công an ngồi đàm đạo với vài vị chức sắc tôn giáo. Một vị chợt đọc một câu trong Thánh Vịnh (Kinh Thánh): “Kẻ ngu si tự nhủ, làm chi có Chúa Trời?” Các anh công an chợt đập bàn cái rầm: “Cái gì, vậy ra chúng tôi ngu hết cả ư?” Thế đấy, từ ngàn xưa người ta đã tin vào Chúa Trời, và diễn tả bằng một ngôn ngữ bình dân. Ngày nay, dùng những từ bình dân ấy không đúng chỗ, chẳng khác gì xúc phạm đến người vô thần?

    Đạo nào cũng muốn truyền đạo, cũng muốn đem chân lý của đạo mình truyền rao. Thế nhưng chưa truyền được gì, mà lại xúc phạm người ta, thì truyền thế quái nào được?
    Ngay trong nhà ông Lê Khả Phiêu, nguyên tổng bí thư nước CHXHCNVN, có nguyên một bàn thờm trên đó là một tượng Phật bà to đùng, kế bên là tượng Bác Hồ…bé tí. Không hiểu tối tối, ông thắp nhang lạy lục Bác Hồ hay Phật bà? Ông vốn là kẻ vô thần mà? Vậy nên, chỉ có…Bác Hồ linh thiêng mới biết được.
    Vậy nên, chớ nên xúc phạm vào niềm tin của nhau. Người tin vào Đảng, vì họ thấy đảng tốt với họ (có người thì không); người tin Chúa, vì họ biết Chúa là Cha yêu thương họ (có người thì không; người tin Phật, vì họ muốn nhập niết bàn thoát khổ như Đức Phật (có người thì không). Ngay mấy tay hồi giáo lái máy bay khủng bố tự sát, cũng tin mãnh liệt rằng khi hồn lìa khỏi xác là sẽ tức khắc vào cõi hoan lạc vô tận. Vậy đó, niềm tin không nói được, không đo lường được. Có kẻ cực đoan với niềm tin mù quáng, có kẻ tin với một tấm lòng chân thành…
    Bác gì đó nói: nếu cứ ngồi đọc Kinh Thánh mà không chiến đấu, liệu đất nước có hòa bình không? Bác nói đúng quá, nhưng đúng có một nửa thôi. Có bao bà mẹ khấn nguyện cho đứa con chiến trận trở về trong chiến thắng? Có bao ngôi chùa, nhà thờ vang vọng những lời kinh cầu cho đất nước hòa bình? Nếu vì có sự hiểu lầm trong quá khứ, mà nay đã sáng tỏ, thì đừng bao giờ nhìn vào quá khứ mà lên án nhau. Đạo hay đời, đều có những lúc sai lầm. Ai từng sống thời bao cấp, mới thấy cái khốn nạn của cái thời ngăn sông cấm chợ. Ai cũng biết đó là chính sách sai lầm, cho tới thời của Bác Nguyễn Văn Linh và Đại hội Đảng VI quyết định đổi mới. Tôi không đủ trình độ để đi sâu vấn đề này, nhưng nhìn vào những tháng năm qua, đất nước ít nhiều đã thay đổi, tuy rằng còn đó những điều làm ta nhức nhối, nhưng không vì thế mà cứ ngồi đó mà chửi, mà đào bới. Sao không làm một cái gì đó cho quê nhà đi?
    Tôi nói thật, ngay trong những người cho là yêu nước, là đảng, vô tình cũng đã gây ra chia rẻ giữa đạo và đời; và những người “có đạo” cũng thế, cho những người vô thần là satan, là xấu xa. Sao không sống theo tinh thần của Chúa, là đem Tin Mừng bình an cho mọi người? Sao không thực thi LỆNH CỦA CHÚA, LÀ: “HÃY ĐI KHẮP THẾ GIAN LOAN BÁO TIN MỪNG CỨU ĐỘ”
    Cho nên, tôi chống những kẻ chửi vô thần, và tôi cũng chống “người vô thần”chửi công giáo. Hai hạng người này, xét ra, đều như nhau cả thôi, chỉ khác là cái nhãn mác bên ngoài, còn bên trong thì…thối như nhau.
    Thật xấu hổ cho những đảng viên biến chất, tham ô, quan liêu, vơ vét.
    Thật xấu hổ cho những kẻ xưng mình là có đạo mà cũng tham lam, bất công khi cư xử với đồng loại.
    Thật xấu hổ cho chính bản thân tôi nữa, vì nhiều khi, tôi thấy “điều đúng tôi muốn làm mà không chịu làm, trong khi điều xấu tôi không muốn làm mà tôi vẫn cứ làm”.
    Tự xét lương tri mình, sẽ thấy mình rõ hơn.
    MỘt mơ ước xa xôi:
    1. Ước gì tôi được đi ra Hà Nội tham dự đại lễ 1000 năm Thăng Long
    2. Ước gì tôi có thể chia sẻ tất cả nỗi đau của đồng bào miền trung trong những lần bão lũ.

  52. HOANG VIET
    12.10.2010 lúc 15:18

    Báo trí đưa tin dân không có cầu để đi
    kêu gọi lòng nhân ái giúp đỡ để làm cầu, vậy dân đóng thuế để bắn lên trời quan trọng hơn hay làm cầu để dân đi quan trọng hơn????? đại lễ 1000 nam bớt tiêu đi một chút thì làm được bao nhiêu chiếc cầu vượt sông poko???

  53. 12.10.2010 lúc 19:02

    Cháu chào Mục sư Tin lành Nguyễn Trung Tôn!
    Cháu xin dươc xung nhu vây.
    Với tư cách là một công dân yêu nước nồng nàn của nước VIỆT NAM, và với tư cách là một người con của chúa bởi gia đình cháu cũng theo Thiên Chúa Giao. Sau khi đọc bài viết của mục sư Cháu xin được có một số ý kiến như sau:

    Cháu nghĩ nếu bài viết của mục sư là để vạch mặt những quan chức trong bộ máy nhà nước việt Nam thông qua lễ hội ky niệm 1000 năm Thăng Long để bòn rút của dân, đểlàm giàu cho bản thân là hoàn toàn đúng. Thậm chí có khi sau lễ hội nhiều “BÁC” còn khóc ra nước mắt vì vui sướng vì trót lọt và vì thu về túi mình nhiều tiền quá ấy chứ.Điều ấy là đáng lên án lắm, đang nói lăm.
    Và ngoài kia còn bao nhiêu mảnh đời còn phải vật lộn với cuộc sống, bao nhiêu sinh linh còn phải đương đầu với bão lũ, đau xót và thương tâm vô cùng
    Cũng không thể nào phủ nhận những lợi ích mà chế độ, ĐCSVN đã đem lại cho nhân dân ta, chúng ta cần phải cám ơn các vị lãnh đạo đã đưa nước ta đi lên và có ngày hôm nay. Chế độ nào cũng vậy thôi, không làm thì sao có ăn chứ. Và chế độ nào thì cùng có cái ưu điểm hay khuyết điểm của nó cả
    NHưng! vì việc dân còn nghèo, còn đói, còn khổ mà ý kiến của Mục Sư là phản sử, kêu gọi mọi người lên án ĐCSVN như thế thì theo cháu hơi có phần quá đà một chút

    Đại lễ kỷ niệm 1000 năm thăng long đã diễn ra rồi và lợi ích nó đem lại cho tất cả chúng ta hay chỉ cho một số thành phần quan chức có dính líu hay không thì chúng ta đã biết rõ. Qua Đại Lễ này hình ảnh Việt Nam ( vể đẹp tiềm ẩn) lại được dịp quảng bá để thế giới biết đến Việt Nam, cũng là một lần nữa Việt Nam lại tự khẳng định mình với các nước trên thế giới. Việt Nam ta trải qua biết bao thăng trầm và bây giờ phát triển thế đây, thành quả ấy là đáng ghi nhận chứ. Chúng ta cũng cần phải ghi nhớ công ơn tổ tiên, cần phải nhớ về nguồn cội để tỏ lòng biết ơn.

    Hiếu thảo, sống bác ái … là lẽ sống mà Ba Mẹ tôi đã dạy tôi, thầy giáo dạy tôi, ĐCSVN dạy tôi và đó cũng là kinh thánh của Chúa dạy tôi từ khi mới lọt lòng mẹ.

    Mỗi người đều có một con mắt nhìn đời và nhìn người khác nhau nên đôi khi họ nhìn từ các khía cạnh khác nhau nên suy nghĩ và nhìn nhận sự việc cũng chẳng giống nhau
    Chính vì thế mà ý kiến đồng tình cũng không ít mà những ý kiến phẫn nộ, bức xúc với bài viết của Mục Sư cũng nhiều. Còn cháu nghĩ: mục sư thật có tấm lòng biết lo cho dân cho ” con chiên” của mình nhưng việc Mục Sư mang việc truyền đạo vào bài viết về vấn đề chính trị thì cháu không đồng ý như thê. Việc Mục sư lên án ĐCSVN và “chống sử” Việt Nam như thế cũng là không hay .

    Xin chúc mục sư có nhiều sức khẻo để tiếp tục rao giảng tin mừng của chúa, cũng xin chúc mục sư sớm có cái nhìn tích cực hơn về ĐCSVN

    ĐINH TRẦN THU HƯƠNG
    SDT:01666913318

    • kong
      13.10.2010 lúc 12:30

      Em có theo dõi vụ Đức tổng Kiệt không? Cộng sản dạy thế nào? Hay là nói một đường, làm một nẻo?

  54. 13.10.2010 lúc 00:08

    kaka….dam viet 1 baj bao fan~ dong nhu the….ma ko dam de~ ro~ rang li lich cua~ nguoi viet…the thj bik tin vao caj j do ong viet day ha~ moi nguoi …… dung la….chj~ bik suyen tac ….ko suy nghj~…..

    • kong
      13.10.2010 lúc 12:28

      Sao cứ hở tí là chụp mũ người khác là “chống cộng” vậy? Bạn hiểu chống cộng là gì? Bênh cộng là gì?

  55. Khong muon lam no le
    13.10.2010 lúc 05:54

    Nếu Tổ Quốc không còn biển
    Dân tộc tôi sẽ chết đuối trên bờ
    Chết đuối trên cao nguyên
    Chết đuối trong bùn bô-xít.

    Mất Hoàng Sa, Trường Sa
    Rồng Việt Nam không còn chỗ núp
    Không có lối ra
    Tổ Quốc như bị giam trong ngục.

    Xin Ngô Quyền trở về
    Xin Trần Hưng Đạo trở về
    Dìm quân xâm lược
    Tổ Quốc nguy nan
    Mỗi người Việt Nam
    Hoá thành cọc nhọn

    Bán đảo Đông Dương biển mất gần hết
    Hồng Hà biết chảy về đâu?
    Cửu Long rồi giãy chết?
    Linh hồn cha Lạc Long Quân
    Không còn chốn đi về

    Cái lưỡi bò ngoại tộc
    Rót vào tai nhà đương cục
    Mười sáu chữ vàng
    Miệng vờ ôm hôn
    Tay lừa bóp cổ

    Lưỡi bò đang liếm sạch Biển Đông
    Trọng Thuỷ xưa
    Từng dùng lưỡi bò tỏ tình
    Lừa tình cướp nỏ
    Lừa tình cướp nước
    Trong miệng người anh em
    Giấu một lưỡi bò.

    Nếu Tổ Quốc không còn biển
    Dân tộc tôi sẽ chết đuối trên bờ
    Chết đuối trên cao nguyên
    Chết đuối trong bùn bô-xít

    Tổ Quốc không chịu chết
    Biển Đông gầm đang hoá Bạch Đằng Giang

    Sài Gòn 11-9-2009
    Trần Mạnh Hảo

  56. do nguoi
    14.10.2010 lúc 00:40

    dau co bao la chong cong ban la cuc doan
    minh chua biet dung may tinh monh tc

  57. do nguoi
    14.10.2010 lúc 00:52

    may qua loi do tao oqn duoc huong j thang phan no chang o sai gon la j thang nguyen lo chang o nam ki hay sAO MAY CO BIET DAN HNngay dai le ko the nao ko

  58. Nguyễn Trung Tôn
    14.10.2010 lúc 07:20

    Đảng Cộng Sản Việt Nam và các sự kiện sai trái, tội lỗi được gọi là những “Cuộc Cải Cách Lớn” !

    Kính thưa quý vị bô lão, thưa quý đồng bào trong và ngoài nước.
    Nếu nói đến hai từ “ Cải Cách” thì không người Việt Nam có lương tâm nào lại không giật mình hồi tưởng tới nỗi kinh hoàng trong các cuộc “cải cách long trời lở đất” ở Miền Bắc Việt Nam từ những năm 1949,1950,1953,…1958… khiến máu chảy đầu rơi, con đấu tố cha, vợ chồng đấu tố nhau… Đặc biệt là những người đã từng trực tiếp là nạn nhân hay là người tham gia đấu tố cũng phải kinh hoàng, run sợ mãi mãi. Rồi vụ Nhân Văn Giai phẩm hồi năm 1956, đảng cộng sản Việt Nam đã dùng thủ đoạn triệt tiêu những tiếng nói trung thực của những nhà văn, nhà thơ, các trí thức yêu nước như Chu Ngọc, Thụy An, Nguyễn Hữu Đang, Đào Duy Anh, Trần Dần, Hữu Loan, Nguyễn Mạnh Tường, Minh Đức…vv…Nhà nước và đảng Cộng Sản Việt Nam độc tài toàn trị đã có vẻ như “thành công mỹ mãn”, vì sau cải cách ruộng đất và tiến hành đàn áp khốc liệt Phong trào Nhân Văn giai phẩm thì người nông dân, hay văn nghệ sỹ ai cũng khiếp sợ, kinh tởm 2 chữ “cộng sản”. Tất cả họ đã thực sự trở thành những “ nông nô, văn nô” cho nhà nước Cộng sản Việt Nam một cách ngoan ngoãn, vô điều kiện. Còn nếu ai không chấp nhận thì cũng đành phải cúi đầu yên lặng để khỏi phải tù đầy, đầu rơi máu chảy, gia đình tan nát, chia ly…. Song song với các cuộc “cải cách lớn” này là cộng sản Việt Nam muốn triệt tiêu giai cấp trung lưu, tư sản khá giả tận gốc rễ và triệt để nhất. Hậu quả một phần của nó là sự cấm chợ ngăn sông, vô hiệu hóa tư sản, tiểu thương làm cho người dân phải hoàn toàn phụ thuộc vào nhà nước cộng sản từ cơm ăn áo mặc đến dầu đèn…vv… Tất cả những phần vật chất nghèo nàn này đều phải có chế độ phân phối bằng tem phiếu. Họ tìm cách triệt tiêu đời sống tôn giáo bằng những hành động như : đập phá chùa chiền, đình làng, nhà thờ, bắt bớ các lãnh tụ và tín đồ, nhằm mục đích tự tôn Cộng sản là bậc thần thánh để người dân phải cúc cung phụng sự hoàn toàn vào nhà nước độc tài mang nhãn hiệu chế độ Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
    Kính thưa quý vị ! Tôi tên thật là Nguyễn Trung Tôn, sinh năm 1971 vì không trực tiếp chứng kiến những sự kiện này nên không giám qua mặt các vị bô lão để đi sâu vào những vấn đề đã được nêu khái quát trên đây, mà chỉ xin mạn phép đưa ra một vài nhận định :
    Chủ Nghĩa Cộng sản chủ trương thần thánh hóa chính họ nên ngay từ khi mới xuất hiện ở Việt Nam nó đã gây ra những tội ác tầy trời, như tôi đã nói trên nhằm triệt tiêu đối thủ, dùng bạo lực cùng chính sách ngu dân để thuần hóa nhân dân cả hai miền đất nước sau năm 1975. Cho dù cuộc cải cách ruộng đất, Nhân văn giai phẩm, hay chiến dịch xét lại hiện đại…vv… đã kết thúc và có vẻ như người Cộng sản đã thành công, nhưng dư âm xấu xa, đen tối đầy tội lỗi của nó còn vọng lại muôn đời sau, lịch sử nhất định sẽ phán xét tội lỗi của những kẻ ác độc, bạo tàn. Nhưng tất cả cho dù thời gian đã trôi qua mấy chục năm trường, thế nhưng ảnh hưởng tai hại của nó vẫn còn kéo dài cho tới ngày hôm nay chưa thể hết được !

    Về kinh tế: Sau khi đã dùng sức mạnh và bạo lực xiết cổ giai cấp tư sản non trẻ, đánh phá tan nát giới trung nông, điền chủ khá giả do biết làm ăn giàu có, khiến người dân thiếu cơm ăn áo mặc, nền kinh tế đã trở nền kiệt quệ, đảng cộng sản Việt Nam đã từ từ nới lỏng gọng kiềm, cởi trói cho kinh tế tư nhân được dịp phát triển. Thế là nhân dân ta đã có cơ hội vùng lên bằng chính những nỗ lực của mình để kiếm cơm ăn áo mặc, nó chính là bản năng vốn có ở mỗi một con người mà bấy lâu đã bị đảng CSVN dồn nén, trói chặt nay có cơ hội thì ai cũng cố gắng để kiếm tiền để gia đình không còn phải nghèo thiếu như xưa nữa. Vậy là “đảng ta” có cơ hội nói phét là nhờ đảng CS sáng xuốt chỉ đạo đổi mới khiến nền kinh tế phát triển để rồi nhiều người dân lầm tưởng nên cảm thấy biết ơn đảng, ơn Bác vô cùng ???
    Nhưng thực ra đây là một chiêu bài thuần hóa của cộng sản mà thôi. Bởi vì : “Chính họ đã phá sạch, cướp sạch để cho đói rét, rồi lại phải thả lỏng cho dân kiếm ăn”, giống như những người trong vườn bách thú thuần hóa con vật vậy !!! Đến nỗi ngày hôm nay nhiều người dân khiếp sợ đảng CSVN hơn sợ ma quỷ, hay run sợ các băng đảng lục lâm thảo khấu cướp trộm của dân lành… Trong chiêu bài này những lãnh đạo đảng cộng sản VN là người có lợi nhất, họ vừa thuần hóa được người dân vừa có tiền của, địa vị mà người dân lành thì khổ sở vô cùng.
    Về văn hóa: Đảng cộng sản đã thêm bớt lịch sử cố tình tạo dựng nên những nhân vật không có thật như anh hùng thiếu niên Lê Văn Tám để tuyên truyền bịp bợm cho lớp trẻ hình ảnh người cộng sản hết sức cao đẹp, còn những người quân dân, cán chính của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa là “ bọn Ngụy quân, Ngụy quyền” bán nước làm tay sai cho đế quốc Mỹ xâm lược. Họ đã tạo nên một nền giáo dục què quặt, mất gốc, lai căng khiến đạo đức xuống cấp thảm hại đến mức không tưởng. Thông tin báo chí một chiều khiến người dân có tai như điếc, chỉ biết nghe những con vẹt cộng sản tuyên truyền láo lếu và bịp bợm. Những tiếng nói trung thực, can đảm, những sinh viên có tinh thần yêu nước thì bị bắt bớ đàn áp không thương tiếc.
    Về tôn giao: Mỗi một dân tộc đều gắn liền với tín ngưỡng tôn giáo, vì tôn giáo chinh là “linh hồn” của dân tộc, một quốc gia dân tộc mà không có tôn giáo thì quốc gia dân tộc đó không tồn tại. Từ xưa tới nay đạo đức của các tôn giáo đã đi sâu vào đời sống của người dân trên toàn thế giới cho dù người đó có tôn giao hay không. Vì lý do đó, nên Cộng sản đã thất bại nặng nề trong âm mưu xóa bỏ tôn giáo tại Việt Nam và các nước mà chúng xâm nhập. Vì bất cứ một cá nhân hay tập thể nào muốn xoá bỏ tôn giáo tức là họ đang tự tiêu diệt chính bản thân mình. Bằng chứng là chủ nghĩa cộng sản đã thất bại tại Liên Xô và các nước CS khác ở Đông Âu trước kia. Đứng trước sự diệt vong của chủ nghĩa cộng sản và sự trường tồn của các tôn giáo nên đảng cộng Sản Việt Nam đã nhanh tay tìm cách tạo những tôn giáo Quốc doanh để vừa đánh lừa người dân vừa tiếp tục mưu đồ triệt tiêu tôn giáo thuần túy với mục đích kéo dài quyền cai trị trên đầu dân tộc Việt Nam mãi mãi. Vừa đáp ứng nguyện vọng của những người dân lâu nay tâm linh khô hạn giờ đây có chỗ để tới lui, vừa đánh lừa được dư luận quốc tế như là tại quốc gia cộng sản này đã có tự do tôn giáo thật sự.
    Cho đến ngày nay đảng cộng sản Việt Nam không còn phải là một đảng Cộng sản theo đúng nghĩa của nó nữa mà đã và đang lột xác để hiện rõ nguyên là bày Sa Tan ác quỷ. Đảng CSVN đã chui sâu vào một số tôn giáo, chủ trương xây lại nhiều chùa chiền, thánh thất… mở trường đào tạo nhiều tu sỹ quốc doanh để giúp đảng CS đứng ra cai trị tâm linh của người dân. Đảng cộng sản dùng quân đội, công an và phòng thuế để cai trị người dân về phần xác, dùng những tu sỹ quốc doanh và chùa chiền, thánh thất trá hình để cai trị phần tâm linh. Họ trù dập bắt bớ những người có niềm tin thật vào Chúa, vào Phật, bắt bớ các Mục sư, Linh Mục, Thượng tọa và cư sỹ… của những tôn giáo thuần túy, buộc giải tán các buổi cầu nguyện thiêng liêng, ra sức dồn dân vào các ngôi chùa quốc doanh để vừa quản lý vừa thu lợi cho riêng họ.
    Về lãnh thổ, lãnh hải: Nhà cầm quyền cộng sản VN tự cho mình cái quyền được bán dần đất đai, biển đảo cho CS Trung Quốc, họ ngang nhiên tổ chức đại lễ ngàn năm Thăng Long vào đúng ngày quốc khánh Trung Quốc CS với khoản tiền khổng lồ hoang phí chi ra hơn 94 ngàn tỷ đồng. Có phải chăng đảng cộng sản Việt Nam đang thực hiện một cuộc cải cách mới biến đất nước Việt Nam thành thuộc địa của Trung Quốc theo kiểu mới để họ duy trì quyền lực trên người dân Việt Nam ta không ???
    Kính Thưa quý vị tôi thành tâm kính mong những người Việt Nam còn có lương tri còn cho mình là con của mẹ Việt Nam hãy mạnh dạn đứng lên cất lên tiếng nói của một con người để góp phần cho sự tồn vong của dân tôc.

    Thanh Hóa ngày 12/10/2010
    Mục sư Nguyễn Trung Tôn
    Địa chỉ nhà ở : Thôn Yên Cổ, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa
    Điện thoại : 0949 – 124 – 882

    • không chống ai
      15.10.2010 lúc 20:56

      Ông viết như thế thì có ăn nhằm gì? Ông cực đoan quá.

  59. ĐTTH
    14.10.2010 lúc 09:16

    ÔI!.
    “Kính Thưa quý vị tôi thành tâm kính mong những người Việt Nam còn có lương tri còn cho mình là con của mẹ Việt Nam hãy mạnh dạn đứng lên cất lên tiếng nói của một con người để góp phần cho sự tồn vong của dân tôc.”

    Có chứ! tất nhiên là như thế rồi, bởi tôi là một công dân của nước Việt Nam mà.
    ĐCSVN MUÔN NĂM!

  60. TÊRÊSA TRẦN
    14.10.2010 lúc 10:22

    ÔI! THẬT CHẲNG RA LÀM SAO KHI LÔI CHÍNH TRỊ, TÔN GIÁO RA RỒI CÃI NHAU ỎM TỎI
    Đảng Cộng Sản Việt Nam và các sự kiện sai trái, tội lỗi được gọi là những “Cuộc Cải Cách Lớn” !=> XĂM SOI TỘI LỖI CỦA ĐCSVN?
    Về kinh tế: “ …Sau khi đã dùng sức mạnh và bạo lực xiết cổ giai cấp tư sản non trẻ, đánh phá tan nát giới trung nông, điền chủ khá giả do biết làm ăn giàu có, khiến người dân thiếu cơm ăn áo mặc, nền kinh tế đã trở nền kiệt quệ…” CÓ BAO NHIÊU ĐỊA CHỦ KHÁ GIẢ BIẾT LÀM ĂN GIÀU CÓ? HAY BÓC LỘT CỦA DÂN, NÚP DƯỚI BÓNG CỦA MẸ PHÁP, MỸ?
    Về văn hóa:”… còn những người quân dân, cán chính của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa là “ bọn Ngụy quân, Ngụy quyền” bán nước làm tay sai cho đế quốc Mỹ xâm lược. Họ đã tạo nên một nền giáo dục què quặt, mất gốc, lai căng khiến đạo đức xuống cấp thảm hại đến mức không tưởng.”=> ĂN CƠM MỸ, PHÁP, VÁC SÚNG MỸ ĐI BẮN NGƯỜI VIỆT LÀ YÊU NƯỚC SAO? CHÚA DẠY PHẢI YÊU ĐỒNG LOẠI CƠ MÀ. CÒN MỸ CŨNG YÊU ĐỒNG LOẠI MÀ LẠI VÁC SÚNG ỐNG ĐI XÂM CHIẾM SAO?
    Về tôn giao” …”=> MẾN CHÚA, YÊU NGƯỜI, SỐNG TỐT ĐỜI ĐẸP ĐẠO, LÀM ĐÚNG PHÁP LUẬT THÌ AI ĐỤNG ĐẾN LÀM GÌ
    “….Về lãnh thổ, lãnh hải: Nhà cầm quyền cộng sản VN tự cho mình cái quyền được bán dần đất đai, biển đảo cho CS Trung Quốc, họ ngang nhiên tổ chức đại lễ ngàn năm Thăng Long vào đúng ngày quốc khánh Trung Quốc CS với khoản tiền khổng lồ hoang phí chi ra hơn 94 ngàn tỷ đồng. Có phải chăng đảng cộng sản Việt Nam đang thực hiện một cuộc cải cách mới biến đất nước Việt Nam thành thuộc địa của Trung Quốc theo kiểu mới để họ duy trì quyền lực trên người dân Việt Nam ta không ???”=>LỤC ĐỤC TRONG NƯỚC, CHIA RẼ ĐOÀN KẾT TRONG NƯỚC CHÍNH LÀ CƠ HỘI CHO BỌN KHỰA TÀU ĐÁNH CHIẾM HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA “Chúng ta mất Hoàng Sa và Trường Sa không phải do Trung Quốc mạnh và Việt Nam yếu mà là do tính đoàn kết trong dân tộc Việt Nam đang mất dần, nó sẽ trở thành thảm họa cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam, nếu tiếp tục chia rẽ thì sẽ đến một ngày nước Việt Nam sẽ không còn tồn tại nữa, nước Việt sẽ về tay ngoại bang”. ĐAU XÓT LẮM THAY.

  61. không chống ai
    15.10.2010 lúc 20:48

    Theo bạn Terêxa Trần thì bạn sẽ kêu gọi, hoặc hành động như thế nào để mọi người đoàn kết?
    Uhm, ngày khai mạc 1000 năm Thăng Long cũng là ngày lễ kính Thánh bổn mạng của bạn đấy.
    Tôi thấy thế này: người Việt Nam chúng ta (không dám vơ đũa cả nắm), hình như ngày càng quá ra, đụng một tí là…chửi (nhân gian gọi là chó hùa) mà không biết cái cốt lõi nó nằm ở đâu.
    Đơn cử một việc: xe cổ động tháng giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp. Chiếc xe được trang trí lộng lẫy, nhạc ỏm tỏm, bỗng…phèo – tay tài xế đang lái chiếc xe đó phun một cục đờm to tướng ra ngoài cửa xe mà không cần biết có ai đang chạy gần đó không.
    Tôi dám chắc, Việt Nam là một trong những nước kém văn hóa nhất. Không tiện kể ra đây, nhưng nếu ra đường và để ý, chúng ta thấy nhan nhản.
    Chuyện khác: hồi còn bé, mỗi lần tôi thấy “chú bộ đội” là xà ngay vào lòng, chẳng cần quen hay lạ. Ngày nay, người ta nhìn bộ đội, công an như những kẻ đáng ghét (cũng không hiểu tại sao nhỉ); hoặc khi đến các cơ quan hành chính nhà nước, nhìn các bản mặt cán bộ thấy phát ghét. May mắn lắm thì có vài cơ quan dễ chịu chút chút.
    Chuyện khác: trong vấn đề làm ăn, dẫu biết thương trường là chiến trường, nhưng người ta tìm cách triệt nhau không thương tiếc. Lớn triệt theo kiểu lớn, nhỏ triệt theo kiểu nhỏ.
    Ôi thôi, còn vô vàn những chuyện khác, nói ra quá xấu hổ.
    Bởi vậy, hơi sức đâu mà mà cãi cọ với mấy tay chống cộng? Chính chúng ta đang chống nhau đấy thôi. Một mặt thì bới sâu tìm vết của cộng sản mà chửi, một mặt thì tung hô những bề nổi đang thấy mà tung hô. Con người mà, thay trắng đổi đen, chưa chắc những kẻ bênh cộng đã là những người cộng sản chân chính; và chưa chắc kẻ chống cộng là kẻ không yêu nước.
    Ai dám bảo, ngay trong giáo hội Công giáo, cũng đã có những sai lầm, và cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phải xin lỗi công khai trước toàn thể thế giới, và chính đức Giaó hoàng Bênêđictô 16 cũng đã nói: Chúng ta hãy xám hối.
    Vậy, người Việt có cần xám hối không? Câu hỏi này, mỗi người tự suy nghĩ.
    Coi chừng cái kẻ mới nói ở đây rất hay, sáng mai có thể vất rác sang nhà hàng xóm không chừng.
    Tất cả chúng ta (có cả tôi), nhiều khi như con chó sủa càn thôi, chứ chưa làm được gì cả.

  62. trân trọng
    16.10.2010 lúc 12:17

    tôi không noi xấu ai cả , mà muôn nói lên sự thật . mà ở chế độ này có sự thật không , thưa rằng không ! cứ n

  63. 18.10.2010 lúc 10:23

    may thang ni ranh qua. LAng phi thi co lang phi. Dan mien Trung dang dieu dung. Ma cai thang Ton Ton gi do, muc su gi do cung sax mui phan dong. Co le Viet Nam cung xem day nhu la mot loi canh tinh. Nhun du sao toi yeu che do Viet Nam. Binh yen la lung.

    • Có thật không?
      18.10.2010 lúc 14:09

      Có thật bình yên không? Đến cửa quan mới biết. Những thằng cán bộ tham nhũng, ăn “bẩ”, bòn rút của nhân dân. Đi hỏi xem có bình yên không hả chú nhóc?

  64. 18.10.2010 lúc 14:26

    Hà Nội Ngànnăm THĂNGLONG#

    Hà Nội 1000năm THĂNGLONG#
    Hà lội trời mưa nâm dâm #
    BaĐình Thờ Bác thành hầm chứa phân#
    Đảng ta cứ việc ân cần#
    Múc phân vềbón rau dần xanh nên#
    Nắng thì GIÀ TRẺ phát điên#
    Mưa thì GIÀ TRẺ bơi trên phố phường#
    Thao thao bất diệt ĐẢNG không ngượng lời#
    Hà nội phải đi bằng xuồng #
    Mấy ngàn TiếnSĩ cởi truồng lội theo #
    Bao nhiêu ThạcSĩ vớt bèo#
    Tại thằng Cán Ngố nó trèo lên cao #
    Nó là thủ tướng bản sao của Tàu #
    Việtnam mất đất đi vào diệt vong #
    Ai ơi xin nhắn mấylời#
    Còn thằng Cộng Sản đời đời…khổ đau

  65. Hoài nam
    18.10.2010 lúc 21:50

    Hôm nay vô tình tôi vào trang này đọc mới biết ông là thằng phản động số 1. dọng giạc ông chỉ lôi cuốn được những tên phản động như ông mà thôi. Ông cần phải thủ tiêu sớm khỏi đất nước việt nam vì đất nước việt nam không có thằng như ông

  66. Thu.H
    18.10.2010 lúc 22:08

    rảnh hơi wa! về lo cho vợ, cho người iu, cho con, cho cha mẹ và sống tốt đi đã

  67. 19.10.2010 lúc 03:23

    Tất cả mọi nguyên nhân hoang phí, lãng phí, lừa đảo, bịp bợm, hối lộ … tất cả đều do con người mà ra.
    Tổ chức Đại Lễ là điều hoàn toàn đáng và nên làm. Đó là bộ mặt quốc gia, di sản văn hóa thì nên giữ gìn và phát huy. Còn về quá trình tổ chức, tiền bạc thất thoát, là do lũ chó vì cái lợi riêng hút máu đồng bào.
    Cũng như nói về tôn giáo. Kẻ tin người không. Kẻ tin thì tôn sùng, người không tin thì cho tôn giáo chỉ là một công cụ để lừa đảo, mị dân. Tất cả những thứ gọi là đấng tối cao đều là sản phẩm tưởng tượng của con người mà ra.
    Trường học, bệnh viện, các công trình công cộng cần thiết cho đời sống thì ngày càng ít, ngày càng quá tải, còn chùa chiền, nhà thờ… thì đầy ra, tốn diện tích, tốn tiền hoang phí tu sửa, mỗi lúc tan tầm hay lễ lạc thì mất trật tự, kẹt xe, ùn tắt…
    Vốn tất cả từ rất lâu đều đã do những kẻ lợi dụng tôn giáo, chính trị… dùng nó làm công cụ để thu lấy cái lợi riêng cả.
    Một khi tất cả mọi người chỉ còn tin vào chính mình, không phải cầu mượn niềm tin vào nơi khác thì sẽ không bao giờ bị những thứ công cụ đó lừa gạt. Đúng hay sai đều là kết quả từ cái tâm con người mà ra.
    Nếu thật sự có trời, và trời có mắt, thì chẳng phải thế gian đã không còn lắm thứ tiêu cực như vậy sao?

  68. Ha noi VN
    19.10.2010 lúc 11:46

    Quê hương là chùm khế ngọt:

    Quê hương là chùm loa phát thanh !
    nhức Óc đau khổ mỗi ngày !

    Quê hương là phải ca tụng Đảng !
    Nếu không muốn sống làm người !

    Quê hương nếu ai không gởi Dolla !
    Sẽ là không phải Vịt Kieu yêu nước !

    Quê hương là mỗi ngày hối lộ !
    Nhân dân đau khổ mỗi ngày !

    Quê hương đâu cũng nộp tiền !
    Công an, bộ đội được quyền vòi thêm !

    Quê hương nhà tù cộng sản !
    Cờ búa liềm đập đầu cắt cổ !

    Quê hương là thằng công an !
    Nữa đêm đập cửa lôi đi !
    Quê hương là tấm vé số !
    Tuổi thơ con thất thểu chợ chiều!
    Quê hương là đứng xếp hàng !
    Thịt ôi cũng phải đút lót !

    Quê hương là kiểm kê tài sản !
    Tịch thu đất vườn cả nghĩa trang !

    Quê hương mỗi người chỉ một !
    Như là chỉ Đảng cộng nô thôi !

    Quê hương có lắm nhân quyền !
    Dưới thời cộng sản được quyền giết cha !

    Quê hương có lắm tự do !
    Dưới thời cộng sản tự do giết bà !

    Quê hương dưới thời cộng sản !
    Đấu tố chém Mẹ, giết Ông Bà !

    Quê hương dưới thời cộng sản !
    Không tàn ác không được vô Đảng !

    Quê hương nếu ai vô Đảng !
    Tổ tiên phỉ nhổ được là Đảng viên !

    Quê hương khi trời mưa rơi rơi !
    Người bơi trên đường phố !

    Quê hương khi trời mưa xuống !
    Mấy ngàn tiến sĩ cởi truồng lội theo !

    Quê hương bao nhiêu thạc sĩ vớt bèo !
    Tại thằng Cán ngố nó trèo lên cao !

    Quê hương tôi có một Đảng MAFIA !
    Mua danh,buôn chức,bán quan,lộng quyền. !

    Quê hương tôi nắng thì GIÀ TRẺ phát điên,!
    Mưa thì GIÀ TRẺ bơi trên phố phường !

    Quê hương môi trường…dịch bệnh,ốm đau !
    Thiếu tiền ,cũng đủ đội mầu khăn tang !

    Quê hương tôi có một Đảng bất diệt !
    Kết bè tham nhũng ,nghiện tiền Dolla !

    Quê hương nếu ai không chống cộng !
    Sẽ không lớn nổi thành người !

  69. không chống ai
    19.10.2010 lúc 18:42

    Gởi Stephen Ngo,
    Bạn nói đúng. Nhưng, khi nói về Đấng Tối Cao, nếu bạn không tin (xin lỗi), bạn đừng nói đến, vì như thế là xúc phạm đến những người tin. Chúng ta dừng ở đây và không bàn cãi nhé!
    Bạn nói chùa chiền, nhà thờ ngày càng đầy ra, trong khi trường học, bệnh viện hoặc các công trình phúc lợi dân sinh thì èo uột. Bạn nói đúng!
    Tôi là một người Công giáo, và tôi thấy rõ điều đó. Nhà chùa này thấy nhà chùa kia xây cao, xây to, cũng ráng gom góp tiền bá tánh để mà xây cho to hơn. Nhà thờ này thấy nhà thờ kia đẹp, cũng ráng gom góp tiền của thiên hạ để xây cho to, thậm chí có nhiều nhà sư, nhiều linh mục phải đi nước ngoài xin tiền về xây chùa, xây nhà thờ.
    Nhưng thưa các bạn, đừng vì thế mà bôi nhọ tôn giáo. Sao không nói đến những linh mục, những nhà sư, những nữ tu đang ngày đêm âm thầm lo cho những người nghèo, những trại phong, trại mồ côi, trại Sida…
    Bạn Stephan nói rằng mọi cái bởi tâm mà ra thật chí lý. Con người ai cũng có tham, sân, si. Nhưng giá như chúng ta nói với nhau thật nhiều về cái hay, cái đẹp, và mọi người thấy đó là hay, là đẹp, là đúng và làm theo, chắc hẳn thế gian này, đất nước này sẽ tươi đẹp biết bao.
    Những thứ tiêu cực, xấu xa mà mọi người đang nói đó, nó là có thật. Nó được che đậy bởi một thứ quyền lực trong tay những kẻ là “đầy tớ nhân dân”. Những tên đầy tớ này đã, đang và sẽ còn bị chửi rủa nhiều lắm. Nhưng bọn đầy tớ bất lương đó, nó đã mù, đã điếc, đã câm, nó chỉ vơ vén cho nó, hoặc nhu nhược, an thân để khỏi mất ghế, mất quyền.
    Nếu các bạn là các anh hùng, thì hãy làm những việc của anh hùng đi.
    Nếu các bạn chửi cộng sạn, tôi nghĩ các bạn hèn lắm. Tôi biết các bạn muốn tuyên truyền, nhưng như thế để làm gì trong khi chính bản thân các bạn chưa chắc đã chân chính.
    Những người viết bài trong trang này, tôi tin chắc thường xuyên xem tin tức trên mạng: từ việc giải cứu 33 thợ mỏ ở Chilê khiến cả thế giới xúc động, đến việc vỡ đê chắn bùn đỏ ở Hungari khiến cả thế giới bàng hoàng…, chúng ta nghĩ gì? Nhất là dự án Bôxit ở Nhân Cơ, tỉnh Daknông đang tiến hành?
    Chúng ta đừng chửi cộng sản, cũng đừng chửi bới nhau,mà hãy đoàn kết, và nói lên tiếng nói của sự thật. Đó là: Đả đảo cái xấu và tôn vinh cái đẹp.

  70. Nguyễn Tôn
    23.10.2010 lúc 11:34

    Thật sự là quá lãng phí trong khi miền Trung đói khát với mì gói và nước mưa! Đại lễ không thành công như mong muốn, vụ nổ Mỹ Đình còn nhiều nghi vấn, dân tình khổ sở, chính quyền đút đầy túi riêng. Thảm hoạ….

  71. không chống ai
    24.10.2010 lúc 16:54

    Tôi hỏi thật ông Nguyễn Trung Tôn: có phải vì ông viết những gì ở đây chỉ vì mục đích ghét cộng sản không? Vì tôi thấy ông cứ xoáy mãi vào chuyện 1000 năm Thăng Long với những lãng phí này nọ, mà sao không thấy ông nói những chuyện khác???
    Hàng năm, các nhà thờ Công giáo cũng như Tin lành, tổ chức lễ lạc, nhất là dịp Giáng Sinh với hang đá, đèn màu, cờ xí rợp trời, sao không thấy gọi là lãng phí???
    Các nhà chùa rước sách vào dịp Phật đản, Vu lan tiêu tốn biết bao tiền của, sao không gọi là lãng phí??? Đó là chưa kể rước con khỉ, con heo (các nhân vật trong phim Tây Du Kí), bôi bác chính đạo Phật, có gọi là lãng phí không???
    Ngay trong nội bộ các mục sư các ông, cũng có kẻ vợ nọ con kia, đi tới đâu cũng cao giọng dạy dỗ, có gọi là phung phí ân huệ của Thượng Đế không?
    Bởi vậy, đã là con người thì không ai vẹn toàn cả. Đừng vin vào việc lễ 1000 năm Thăng Long mà xiên xẹo nữa. Tôi dám nghĩ rằng, chưa hẳn ông đã là một mục sư chân chính. Nếu là chân chính, ông hãy nói với các tín hữu của ông rằng: hãy ăn ngay ở lành và sống đẹp lòng Thượng Đế đi. Các tín hữu chắc không thích ông xăm xoi ba cái chuyện này, bởi không cần nói, ai cũng biết.
    Tôi không muốn ông tham gia viết cái gì ở đây nữa.

    • Duc
      29.10.2010 lúc 11:25

      Tiền túi của mình thì làm gì là quyền của mình.
      Hang đá, đèn màu, cờ xí rợp trời, rước sách …. đó là do tiền túi (tự làm, hoặc được đóng góp một cách tự nguyện) so với đại lễ là tiền thuế của dân (bị ép đóng).

      Cái khác biệt là ở đó. Nếu mà kinh phí đại lễ được lấy từ túi của ai đó thì chả ai dám bàn luận

  72. Việt Nam quê hương tôi
    26.10.2010 lúc 11:13

    hà hàn thái phong :
    xin chào mục sư Nguyễn Trung Tôn
    tôi xin có vài lới nhận xét về bài viết phản động của ông
    thưa ông : tôi biết để đến địa vị của ông đương nhiên ông phải học hành rất tử tế, còn tôi chỉ là một người dân đất Việt. nhưng ông à :
    “dân ta phải biết sử ta
    cho tường gốc tích nước nhà việt nam”
    đó là lời nói của vị chủ tịch đáng kính của chúng tôi. tôi nói chúng tôi bởi tôi không coi ông là một người Việt Nam tuy ông có cái họ Nguyễn và một cái tên rất “Việt Nam”, tôi thấy ông trích dẫn khá nhiều tài liệu lịch sử nhưng ông lại không hiểu gì về lịch sử, thủ đô 1000 năm tuổi là hoàn toàn chính xác ông lại lấy từ cái thời Thục phán ra. ông có biết nước tôi có chủ quyền độc lập từ khi nào không: từ năm 938 Khi Ngô Quyền đại thắng quân Hán trên sông Bạch đằng, còn trước đó chúng tôi chỉ coi là một châu thuộc Trung quốc thôi.
    tôi có thể khảng định Đại lễ của chúng tôi không dính dáng gì đến Trung Quốc, bởi việc tổ chức này đã được nhà nước chúng tôi lập kế hoạch từ năm 2000 lúc đó Trung Quốc không mạnh về kinh tế như giờ.
    chúng tôi là một nước độc lập và sự thật là một nước độc lập chúng tôi có thể nhờ Nga, nhờTrung quốc để dành độc lập dân tộc nhưng chúng tôi không bao giờ lệ thuộc vào họ cả, lịch sử chúng tôi trải qua hàng nghìn năm đấu tranh cái ngày rời đô đã có từ 1000 năm trước còn quốc Khánh Trung quốc thì mới có 50 năm thôi, sự kiện này đã được chứng minh bằng cả trăm công trình nghiên cứu khoa học của các học giả không chỉ trong nước và cả ngoài nước nữa, ông có biết khu Hoàng thành Thăng Long của Thủ đô chúng tôi đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới rồi không? ông theo Đạo Thiên chúa ông tin vào chúa trời quyền lực theo quan niệm của ông là của Chúa, đấy là quan niệm của ông chúng tôi cũng có người theo đạo Thiên Chúa người theo đạo phật . . .(vì đất nước tôi là tự do tôn giáo mà) nhưng không ai có quan niệm ngu dốt như ông cả, Quyền lực nhà nước CHXHCN Việt nam thuộc về nhân dân lao động : nhà nước của chúng tôi là nhà nước của dân do dân và vì dân. Ông nói quyền lực do chúa ban phát mà không thấy xấu hổ à, ông tự nhận mình là công dân Việt Nam mà ông không thấy dân tộc Việt Nam anh hùng phải đổi bằng mấy triệu tính mạng con người để đổi lấy nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ sao. Biết đâu đấy trong mấy triệu tính mạng ấy có người nào đó mang dòng máu gia tộc ông mà ông nói như thế chẳng phải ông tự chửi vào tổ tiên mình à? Liệu cái ngày trước Nhân dân Việt Nam không đổ máu mà cứ ngồi đọc kinh thánh liệu có ngày độc lập không hả ông?
    Đảng Cộng sản Việt Nam Quang vinh của chúng tôi là đảng cầm quyền điều này hoàn toàn đúng đắn và theo nguyện vọng của nhân dân việt nam ông có biết vì sao tôi nói vậy không? bởi vì nhân dân tôi đã quy định ở trong hiến pháp :” Đảng cộng sản là đảng cầm quyền”
    Mỗi Đảng có một thế mạnh riêng và phù hợp với từng nước : tôi có thể giám khảng định Đảng CSVN là phù hợp nhất với chúng tôi vì Đảng CS là của giai cấp công nhân và nhân dân lao động mà đất nước tôi chủ yếu là người lao động chứ không phải là tầng lớp bóc lột như cái nước mà ông đang sống lưu vong đâu.
    Tôi biết ý đồ của ông viết bài này: một bài báo phản động đúng nghĩa 100% và tôi cũng tha thiết yêu cầu ông đừng dùng từ “tư cách một công dân nước Việt Nam”, ông không có cái tư cách ấy, Dân tộc chúng tôi không cần một kẻ phản bội tổ quốc phản bội nòi giống như ông. Đúng nước chúng tôi còn nghèo nhưng chúng tôi không hèn. chúng tôi tổ chức lễ hội lớn vì lòng trung hiếu về niềm tự hào dân tộc, dẫu biết là tốn kém song chúng tôi chấp nhận được, và qua sự kiện này tầm vóc và tư thế của thủ đô anh hùng nói riêng và Việt Nam nói chung được nâng cao trên chính trường quốc tế. những thứ chúng ta không thể mua bằng tiền được.
    Tôi là một người dân lao động, tôi tự hào về đất nước tôi, tôi tự hào về Thủ đô anh Hùng tự hào có Hồ chủ tịch và tự hào là người Việt nam
    Những kẻ phản động kia hãy để chúng tôi yên. chúng tôi đã trải qua hàng trăm chiến tranh giờ là lúc chúng tôi cần sự thanh bình để đưa đất nước và con người Việt Nam đi lên.

    Tôi cũng đồng ý với ý của anh “hà hàn thái phong”, “tên ngoại quốc” này chắc lúc trước được ăn cơm tại Việt Nam, được người dân Việt Nam nuôi và dạy cho tiếng Việt nên mới viết được chút ít tiếng Việt bì bõm như vậy (hai từ “Mỹ kim” ~ USD & “NCQCS” ~ Chính phủ VN đã nói lên cái thời “tên ngoại quốc” này ở thập niên 40-50 chứ chả chơi).
    Nếu cha ông của ông là người Việt Nam (tôi chỉ giả dụ vậy thôi nhé, vì tôi không biết ông là dân của nước nào) thì xin thưa với ông rằng: ông đang bán bổ tổ tiên ông đấy !!!

  73. chi pheo
    26.10.2010 lúc 12:36

    may bo dung cai nhau lang nhang nua,yeu nuoc thuong noi thi hay hanh dong di,hay lam nhung gi ma ban than may bo lam duoc giup dan giup nuoc,
    dung co ma ngoi noi doc

  74. lang phi
    27.10.2010 lúc 10:42

    dong bao mien trung ah. hay gang len nha.chung toi luon o ben cac ban. thien tai la thien tai. cac ban hay gang len. thoi thi roi moi chuyen se qua ma.chung toi rat am uc trong khi khi cac ban thi phai chiu canh lu~ lut thi o mien bac lai vui ve? trong niem vui 1000 nam thang long.cac ban thi dau kho? doi ret thi mien bac lai tung bung vui cuoj .su kien 1000 nam thang long la mot su lang phi.trong khi nuoc minh con ngheo. mot su lang phi khong dang

  75. nguoivietnam
    29.10.2010 lúc 23:54

    hà hàn thái phong :xin chào mục sư Nguyễn Trung Tôntôi xin có vài lới nhận xét về bài viết phản động của ôngthưa ông : tôi biết để đến địa vị của ông đương nhiên ông phải học hành rất tử tế, còn tôi chỉ là một người dân đất Việt. nhưng ông à :“dân ta phải biết sử tacho tường gốc tích nước nhà việt nam”đó là lời nói của vị chủ tịch đáng kính của chúng tôi. tôi nói chúng tôi bởi tôi không coi ông là một người Việt Nam tuy ông có cái họ Nguyễn và một cái tên rất “Việt Nam”, tôi thấy ông trích dẫn khá nhiều tài liệu lịch sử nhưng ông lại không hiểu gì về lịch sử, thủ đô 1000 năm tuổi là hoàn toàn chính xác ông lại lấy từ cái thời Thục phán ra. ông có biết nước tôi có chủ quyền độc lập từ khi nào không: từ năm 938 Khi Ngô Quyền đại thắng quân Hán trên sông Bạch đằng, còn trước đó chúng tôi chỉ coi là một châu thuộc Trung quốc thôi.tôi có thể khảng định Đại lễ của chúng tôi không dính dáng gì đến Trung Quốc, bởi việc tổ chức này đã được nhà nước chúng tôi lập kế hoạch từ năm 2000 lúc đó Trung Quốc không mạnh về kinh tế như giờ.chúng tôi là một nước độc lập và sự thật là một nước độc lập chúng tôi có thể nhờ Nga, nhờTrung quốc để dành độc lập dân tộc nhưng chúng tôi không bao giờ lệ thuộc vào họ cả, lịch sử chúng tôi trải qua hàng nghìn năm đấu tranh cái ngày rời đô đã có từ 1000 năm trước còn quốc Khánh Trung quốc thì mới có 50 năm thôi, sự kiện này đã được chứng minh bằng cả trăm công trình nghiên cứu khoa học của các học giả không chỉ trong nước và cả ngoài nước nữa, ông có biết khu Hoàng thành Thăng Long của Thủ đô chúng tôi đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới rồi không? ông theo Đạo Thiên chúa ông tin vào chúa trời quyền lực theo quan niệm của ông là của Chúa, đấy là quan niệm của ông chúng tôi cũng có người theo đạo Thiên Chúa người theo đạo phật . . .(vì đất nước tôi là tự do tôn giáo mà) nhưng không ai có quan niệm ngu dốt như ông cả, Quyền lực nhà nước CHXHCN Việt nam thuộc về nhân dân lao động : nhà nước của chúng tôi là nhà nước của dân do dân và vì dân. Ông nói quyền lực do chúa ban phát mà không thấy xấu hổ à, ông tự nhận mình là công dân Việt Nam mà ông không thấy dân tộc Việt Nam anh hùng phải đổi bằng mấy triệu tính mạng con người để đổi lấy nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ sao. Biết đâu đấy trong mấy triệu tính mạng ấy có người nào đó mang dòng máu gia tộc ông mà ông nói như thế chẳng phải ông tự chửi vào tổ tiên mình à? Liệu cái ngày trước Nhân dân Việt Nam không đổ máu mà cứ ngồi đọc kinh thánh liệu có ngày độc lập không hả ông?Đảng Cộng sản Việt Nam Quang vinh của chúng tôi là đảng cầm quyền điều này hoàn toàn đúng đắn và theo nguyện vọng của nhân dân việt nam ông có biết vì sao tôi nói vậy không? bởi vì nhân dân tôi đã quy định ở trong hiến pháp :” Đảng cộng sản là đảng cầm quyền”Mỗi Đảng có một thế mạnh riêng và phù hợp với từng nước : tôi có thể giám khảng định Đảng CSVN là phù hợp nhất với chúng tôi vì Đảng CS là của giai cấp công nhân và nhân dân lao động mà đất nước tôi chủ yếu là người lao động chứ không phải là tầng lớp bóc lột như cái nước mà ông đang sống lưu vong đâu.Tôi biết ý đồ của ông viết bài này: một bài báo phản động đúng nghĩa 100% và tôi cũng tha thiết yêu cầu ông đừng dùng từ “tư cách một công dân nước Việt Nam”, ông không có cái tư cách ấy, Dân tộc chúng tôi không cần một kẻ phản bội tổ quốc phản bội nòi giống như ông. Đúng nước chúng tôi còn nghèo nhưng chúng tôi không hèn. chúng tôi tổ chức lễ hội lớn vì lòng trung hiếu về niềm tự hào dân tộc, dẫu biết là tốn kém song chúng tôi chấp nhận được, và qua sự kiện này tầm vóc và tư thế của thủ đô anh hùng nói riêng và Việt Nam nói chung được nâng cao trên chính trường quốc tế. những thứ chúng ta không thể mua bằng tiền được.Tôi là một người dân lao động, tôi tự hào về đất nước tôi, tôi tự hào về Thủ đô anh Hùng tự hào có Hồ chủ tịch và tự hào là người Việt namNhững kẻ phản động kia hãy để chúng tôi yên. chúng tôi đã trải qua hàng trăm chiến tranh giờ là lúc chúng tôi cần sự thanh bình để đưa đất nước và con người Việt Nam đi lên.

    Bac noi hay that !! Chac hoc lich su dang hoc gioi lam day ! hee…tui ung ho bac !!!

  76. Ngọc Cường
    30.10.2010 lúc 08:21

    Các Bác các Cháu cứ tranh luận cãi nhau vớ vẩn không hà. Hãy nhìn lại thật kỹ CS đã làm gì và đang làm gì kìa… Và đất nước có còn nguyên vẹn hay kg??? Vụ Cồn Dầu có khách quan kg??? Vậy thôi. Còn tranh luận với 3 thằng CS con mới nứt mắt thì nói làm gì cho mệt.

  77. :(
    30.10.2010 lúc 19:01

    xã hội is changing …. theo chiều hướng ntn chắc hẳn mỗi người cũng hiểu ^^!

  78. vuviet
    31.10.2010 lúc 11:33

    con số 94 nghìn tỉ đồng đấy là các khoản chi phí đã bỏ ra, chính phủ có dám đẩm bảo,có ai dám cam đoan những con số đó có được để sử dụng hết phục vụ cho đại lễ hay không? hay là sẽ có một số lượng lớn sẽ đi đường tắt vào túi của những kẻ ẩn mình trong bóng tối? khi tổ chức đại lễ thì UBND tp Hà Nội và Chính phủ có công bố khoản chi phí sẽ bỏ ra cho đại lễ và thăm dò ý kiến người dân về việc này hay không? thế mà bảo là dân biết, dân bàn…dân kiểm tra ư? là người Việt Nam ai chả có tinh thần tự hào dân tộc nhưng mà có nên làm thái quá, phung phí tiền của cho đại lễ như thế hay không? dân ta còn nghèo, còn cơ cực. nếu bớt tiền dành cho việc tổ chức đại lễ chừng 1/100 số tiền đó để dùng cho việc ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Miền Trung khắc phục hậu quả của trận lũ vừa qua thôi thì đó cũng rất có ý nghĩa và được người người ủng hộ rồi. bỏ tiền ra phung phí cho hoạt động tinh thần trng khi về vật chất dân ta còn đói còn khổ. chỉ khi người ta có đời sống vật chất đầy đủ thì mới quan tâm đến khía cạnh tinh thần thôi. theo các bạn, theo những người đứng đầu nhà nước thì làm như thế có nên chăng???

  79. khoi
    04.11.2010 lúc 23:41

    lúc đầu khi đọc bài viết này tôi cũng nghĩ người viết là một người phản động,nhưng thật sự đứng trên cương vị của một người Việt Nam yêu nước tôi tự hỏi tôi có tự hào vì nước mình bỏ ra một số tiền lớn để tổ chức đại lễ hay không? câu trả lời là không. đó là một sự lãng phí không cần thiết.người xưa có câu ‘dân giàu thì nước mạnh’ hay nếu Bác còn sống thì có cho chúng ta tổ chức một đại lễ hoang phí như vậy hay ko? nước ta còn nghèo dân chúng thì thiên tai triền miên vậy tự hỏi vật chất không có thì c2on ai quan tâm đến đời sống tinh thần. như bản thân tôi đại lể tổ chức 10 ngày nhưng tôi không hề coi đươc một ngày vì cứ mãi bôn ba với cuộc sống.

  80. rum beng
    16.11.2010 lúc 18:52

    Toi khong co y kien gi nhung dai le co to chuc hay khong va nhu the nao thi toi khong duoc biet ro va cung khong may quan tam. Nhung chi phi len toi 94 ngan ty thi qua lon. Khong xung voi mot nuoc dng phat trien nhu Viet Nam. Hay lam nhung viec co loi hon khi dan con chua len tieng nhieu.

  81. nobi
    23.11.2010 lúc 09:50

    toi cung k tin tuong lam ve con so nay.neu co bang chung cu the thi dua len di hay la chi noi suong thoi.Bon phan dong!

  82. toi yeu viet nam
    24.11.2010 lúc 22:14

    Vô tình vào trang web phản động. Đọc lên đã thấy bức xúc. Toàn một mùi phản động.
    Tôi xin hỏi vị mục sư một câu hỏi như sau: Ông chê bai đảng cộng sản Việt Nam vậy khi Việt Nam có chiến tranh các ông lúc đó ở đâu? Hay các ông chạy ra nước ngoài hết. Ông mang dòng máu Việt nam nhưng ông không còn là con dân Việt Nam vì ông đã bán linh hồn cho phản động rùi.
    Việt nam còn nhiều khó khăn, còn tham nhũng nhưng các nước khác có tham nhũng không? Trung quốc có không?
    Xin tră lòi là có

  83. hoang ka
    03.02.2011 lúc 19:42

    thiết nghĩ đất nước việt nam này phát triển như thế nào thì ai cũng bit rõ nhất,nên ko cần nói nhiu,tôi là nguoi dan việt nam,tôi thất vọng vô cùng,ai lên nắm chính quyền cũng dc,miễn cho dân vì dân,…,nhưng nc ta thì ko dc diễm phúc đó,lên tiếng phản bát là bị chụp mũ phản động,phản biện là phản động,tự do ngôn luân ở đâu,thật sự quá thất vọng,nguoi dan viet nam là con cháu vua hùng,chứ không phải con cháu thằng trung cộng,tiền nợ việt nam vay mượn để cho chúng nó chia năm xẻ bảy cả trăm tỷ mỹ kim sau này ai trả,tụi nó trả hay 86 trieu dan nay trả,tui nó dùng tiền đó có dung muc dich ko,là nguoi việt nam ai cũng có quyền nói,tôi biết trên đây toàn là mấy thằng công an công nghệ thông tin thoi.

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này