Trang chủ > Tin Việt Nam > Tiết lộ động trời về buổi thuyết trình “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa” của ông Nguyễn Ngọc Quang

Tiết lộ động trời về buổi thuyết trình “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa” của ông Nguyễn Ngọc Quang


LTCG (19.03.2012)

Trong buổi sáng ngày 17/03/2012, tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có buổi thuyết trình do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa”. Thành phần tham dự khoảng 100 người bao gồm: chủ yếu là các sinh viên, các cán bộ giảng dạy của nhà trường, một số công dân quan tâm đến “Hoàng Sa – Trường Sa”; những người khác. Tại buổi thuyết trình, chủ tọa, các cán bộ giảng dạy của nhà trường và những người tham dự đều nhất trí quần đảo Hoàng Sa cho đến năm 1974 bị Trung Quốc đánh chiếm toàn bộ và 07 đảo đá thuộc quần đảo Trường Sa bị Trung Quốc đánh chiếm năm 1988 và vùng biển liên quan theo luật pháp quốc tế là thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Cuối buổi thuyết trình có sự trao đổi giữa những người tham dự và những người tổ chức và đã có những ý kiến khác nhau về biện pháp đòi lại chủ quyền đã mất ở Hoàng Sa và Trường Sa nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông nói chung. GS.TS Nguyễn Quang Ngọc và những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra quan điểm:

1- Hoàng Sa là vấn đề song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc;

2- Trường Sa là vấn đề đa phương giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước liên quan;

3- Không nên đưa vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa ra Tòa án quốc tế, hay Liên hợp quốc vì chưa biết lợi, hại ra sao…;

4- Hiện nay Việt Nam đang là nước yếu, nên chúng ta vẫn không ngừng tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam còn việc đòi lại và bảo vệ chủ quyền như thế nào thì không nên nôn nóng, để đến trăm năm hoặc nghìn năm sau con cháu chúng ta đòi lại cũng vẫn được;

5- Ai có quan điểm khác với quan điểm trên đều là sai trái và chỉ phục vụ mục đích của một số cá nhân.

Việc những người tổ chức buổi thuyết trình đưa ra những quan điểm trên về đòi lại chủ quyền đã mất và bảo vệ chủ quyền đất nước như trên thật là thất vọng, không khách quan, thiếu khoa học. Vì đây là vấn đề lớn, thiêng liêng đối với mọi người dân Việt Nam, liên quan đến các lĩnh vực khoa học lịch sử, pháp lý, chính trị, quân sự… Vấn đề này cần được thảo luận công khai, mở rộng hơn nữa và phải trưng cầu ý dân mới có thể đi đến kết luận thống nhất.

Nhà nước là là đại biểu cho quyền lực của nhân dân nhưng Nhà nước không thể thay thế ý chí của nhân dân. Vấn đề quan trọng như vấn đề chủ quyền quốc gia, Nhà nước phải tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của nhân dân hay nói ngắn gọn là Nhà nước phải thực hiện trưng cầu ý dân và thực hiện quyết định của toàn dân chứ không phải là ngược lại là Nhà nước áp đặt ý chí cho nhân dân về vấn đề chủ quyền quốc gia. Bởi các lẽ sau đây:

Thứ nhất: Lợi ích dân tộc, hay lợi ích quốc gia là phạm trù vĩnh viễn. Lợi ích Nhà nước chỉ là nhất thời (hay phạm trù lịch sử). Vì mỗi Nhà nước, mỗi thể chế chỉ có vai trò và tồn tại trong một giai đoạn nhất định của lịch sử dân tộc; quy luật phát triển xã hội là Nhà nước lỗi thời sẽ bị Nhà nước tiến bộ thay thế.

Thứ hai: Ý chí của nhân dân không luôn trùng khít với ý chí của Nhà nước. Vì nhân dân bao gồm nhiều tầng lớp xã hội mà Nhà nước thì luôn bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị. Theo điều 2 Hiến pháp 1992 quy định, Nhà nước hiện nay là Nhà nước của nhân dân, nhưng điều 4 lại quy định Đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo Nhà nước. Và thực tế thì cho đến nay chưa bao giờ nhân dân và Đảng là đồng nhất vì mỗi người dân không phải là một Đảng viên. Do đó lợi ích của nhân dân và lợi ích của Đảng không phải là trùng khít.

Thứ ba: Theo điều lệ của Đảng CSVN năm 2011, thì Đảng lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin làm tư tưởng, làm định hướng cho hành động. Và theo Tuyên ngôn của Đảng cộng sản 1848, trích: “Những người cộng sản chỉ khác với các đảng vô sản khác trên hai điểm: Một là, trong các cuộc đấu tranh của những người vô sản thuộc các dân tộc khác nhau, họ đặt lên hàng đầu và bảo vệ những lợi ích không phụ thuộc vào dân tộc và chung cho toàn thể giai cấp vô sản;”- (chương II- Tuyên ngôn của Đảng cộng sản). Có nghĩa, nếu phải lựa chọn giữa lợi ích dân tộc và lợi ích giai cấp thì các Đảng cộng sản Mác-Lê nin sẽ chọn lợi ích giai cấp của mình.

Thứ tư: Việt Nam đang là một nước yếu, vì vậy muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia thì phải trở thành nước mạnh. Muốn trở thành nước mạnh thì không có con đường nào khác là phải dân chủ hóa toàn diện đời sống xã hội của đất nước. Chỉ khi đó mới có thể thu hút, đoàn kết được mọi nguồn lực của người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài thì mới bảo vệ được đất nước Việt Nam.

Chủ quyền quốc gia quyền tối thượng là thuộc về nhân dân, Nhà nước phải trưng cầu ý dân, không ai có thẩm quyền quyết định thay nhân dân.

Hà Nội, ngày 17/03/2012

Hà Đình Sơn (Bauxite)

_____________________________

Chú thích của blogger Nguyễn Xuân Diện: Đơn vị tổ chức buổi thuyết trình là Trung tâm Liên văn hóa – lịch sử do PGS.TS Phan Phương Thảo làm Giám đốc. Bà Phan Phương Thảo là con gái của GS Phan Huy Lê (Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử).

Ông Hà Văn Thịnh (Khoa Sử, ĐH Khoa học Huế) viết:
Nói cho mọi người hiểu thêm một chút: Hơn 10 năm nay, tôi chưa hề gặp GS TS Nguyễn Quang Ngọc, cũng như không có bất kỳ liên hệ nào. Mới đây, Ngọc và GS Phan Huy Lê có đến khoa Sử, Đại học Khoa học Huế, nhưng tôi cố tình tránh mặt vì thực sự, tôi rất buồn với thầy Lê – thầy công nhận, chịu trách nhiệm chính trong việc phong quá nhiều TS, PGS dổm.

Chuyên mục:Tin Việt Nam
  1. HienHoa
    20.03.2012 lúc 07:21

    cảm ơn Hà Đình Sơn đã cho biết tin tức này. Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quang đã học thiếu hoặc đã không qua các kỳ thi của các lớp tiểu học để nói về con số nghìn năm. Một năm có bao nhiêu giờ để thở, TS Ngọc có còn làm toán được không? Cả nhóm người mang danh TS mà giao trách nhiệm “đòi” chủ quyền đất đai cho con cháu nghìn năm sau. Tôi đang suy nghĩ không biết có cách nào để quảng bá 5 quan điểm của đám người tự xưng trí thức ngay trước văn phòng hoặc cơ quan mà họ đi ra vào mỗi ngày; hy vọng họ đánh vần xong thì sẽ hiểu được những điều họ đã nói.

  2. Kt
    20.03.2012 lúc 10:11

    Nếu cho rằng Nhà nước không đấu tranh vì Trường Sa, hay Hoàng Sa thì liệu chúng ta làm gì? Nhà nước là của dân, do dân và vì dân là học thuyết của xã hội chủ nghĩa. Nhưng thật sự đại bộ phận người dân của chúng ta chưa phát huy hết quyền làm chủ ấy được vì các hạn chế về mặt chủ quan cũng như khách quan. Nên nhà nước vẫn cần tồn tại đến một giai đoạn nhất định. Nếu xã hội chủ nghĩa chưa làm được điều đó thì liệu tư bản chủ nghĩa có làm được điều ấy không?
    Chúng ta là công dân của Nước Trời. Chúng ta tuy sống trong thế gian này nhưng không thuộc về thế gian này. Nước Trời của chúng ta chính là lương tâm, chính là Chúa Giêsu, chứ không phải xã hôi này.

  3. 20.03.2012 lúc 16:54

    Giesu Maria lay Chua toi noi nhu vay ma cung tuyen bo vung vit co phai bang cap thiet hay dom con nit no nghe no cung phai bit a bit mui

  4. 20.03.2012 lúc 16:58

    con cho giongVN thuan chung neu no nghe va hieu no cung phai sua am len

  5. Nguyen Van Son
    20.03.2012 lúc 17:09

    Sau Trần Quốc Vượng thì Phan Huy Lê, Vũ Minh Giang, Nguyễn Quang Ngọc, Phương Thảo giờ chỉ là lũ sử nô thôi. May mà Hà Văn Tấn đã bị ốm, nếu không thì cũng chẳng khá hơn. Lũ đó không còn tí chút sỹ khí nào nữa rồi.

  6. thetaiphan
    20.03.2012 lúc 19:01

    Tiến sỹ gà. Nhưng mà nói cũng đúng, đứng trên quản điểm giai cấp và tầng lớp lãnh đạo. Đòi hay chưa đòi, đấu tranh hay hòa hoàn còn tùy vào tình hình thực tế, không nên manh động. Nhưng đùn đẩy cho thế hệ con cháu là thiếu trách nhiệm, cần phải có động thái để cảnh cáo…

  7. N T D
    21.03.2012 lúc 00:45

    Lịch sử VN ca ngợi TQT bóp nát trái cam để quyết đánh giặc Mông xâm lược, trong khi các bô lão muốn hàng. Thời đó nước nào cũng cùng thể chế phong kiến như nhau, nhưng phong kiến và triều đình nước nào hung tàn, hiếu chiến, bất nhân muốn chiếm nước khác, sẽ bị nước phong kiến và triều đình của nước kia chống trả lại, chiến đấu chết thì thôi. Đừng nói VN và TQ là CS thì không nên chiến đấu với nhau, đừng nói vì Mỹ là TB không phải CS thì không cùng hợp tác để chiến lại TQ. Nếu chỉ chọn việc theo CS để dâng cơ nghiệp tiên tổ, im lặng để giặc khinh thường, xỉ vả, ức hiếp, chiếm đoạt thì theo CS chủ nghĩa làm gì??? Vứt ngay cái tư tưởng, chủ nghĩa đó, để cùng nhau xây dựng thể chế dân chủ, vì dân, vì dân tộc để chống lại CS TQ muốn bá quyền. Cứ theo chủ nghĩa nào cũng được miễn là dân không bị bóc lột thậm tệ, không bị coi là hạng 2 (dưới những người được mang danh ĐVĐCS), không bị hèn nhát nhu nhược trước TQ bá quyền, thì sẵn sàng theo tuốt luốt. Lời thật mất lòng.
    Còn nói theo kiểu ông GS TS này (ông ta nói theo ý của người khác đó thôi) thì rất vô trách nhiệm với thế hệ mai sau. Kiểu làm này khác gì bài hát VN tôi đâu? Cứ im lặng để trăm năm sau thế giới không còn nước VN sao? Hay cứ im lặng để vài chục năm sau Vn là một tỉnh của TQ sao?
    Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
    Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
    Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.

  8. N T D
    21.03.2012 lúc 00:49

    Còn nói theo kiểu ông GS TS này (ông ta nói theo ý của người khác đó thôi) thì rất vô trách nhiệm với thế hệ mai sau. Kiểu làm này khác gì bài hát VN tôi đâu? Cứ im lặng để trăm năm sau thế giới không còn nước VN sao? Hay cứ im lặng để vài chục năm sau Vn là một tỉnh của TQ sao?
    Nói và suy nghĩ của những ai giống ông GS TS này thì khi TQ nó thường xuyên sử dụng HS, TS còn VN không được lai vãng, khai thác thì trước sau gì con cháu của TQ và con cháu những dân tộc khác cũng công nhận HS, TS của TQ, có mà đòi bằng mắt.
    Khác gì hình ảnh có một ngôi nhà hoang, có 10 thằng ở gần đó, một thằng nói là nhà mình mà không dám vào ăn ngủ; còn thằng khác sẵn sàng mời 8 thằng còn lại đi thăm nhà, chơi trong nhà, và khi 8 thằng khách ra về thì nó nằm. ăn, ở trong ngôi nhà hoang đó. Sau những cuộc ăn chơi đó chắc chắn 8 thằng còn lại sẽ nói: nhà là của thằng đang ở, sẽ ở, và sẽ sinh con cái và truyền lại cho con cháu nó. Cứ theo ông GS TS này để yên cho TQ qua lại, khai thác, cắm chốt trên BĐ thì chắc ông có ý cho nó định cư, sinh sống, duy trì trên đó yên ổn, lâu dài, dài dài, rồi sau này ông mang con cháu VN ra bờ biển nhìn về phía Đông rồi nuốt nước bọt tiếc nuối và tự kể với nhau câu chuyện ngày xửa ngày xưa khi HS TS còn là của VN… thì dân ta thích câu đâu thì câu, cá nhiều, cứ thả lưỡi xuống giật lên là có cá, Dân ta thích ị đâu thì ị, dân ta thích quát với ai thì quát…Nhưng nay thì mất rồi. Tiếc quá các cháu nhỉ, nhưng thôi của đi thay người các cháu à. Chứ các cụ yếu quá cố giữ cũng không giữ được, thôi để cho nó mạnh nó tự chiếm hết, cứ cho nó tha hồ ị rồi nó ngửi ý mà. Cụ cháu ta mặc kệ, hehe. Vì chúng ta quen sạch sẽ nên bỏ HS, TS để khỏi phải ị bậy nữa. Bọn nó bẩn, nó chiếm để ị bậy đó mà, bẩn thì chấp làm gì các cháu nhỉ? Chúng ta cần sự thơm tho thôi, hihi
    Nhục quá đi thôi. NHục theo kiểu thấy nó ị trước cửa trước nhà mà không làm gì, lại còn nói thối thì nó ngửi thấy, trước nhà mình mình không ngửi thấy vì mình đang ở kín trong nhà. Nhục nhục quá. Đã dối trá vì tiếc mà không dám nhận, thấy thối mà không dám kêu, lại còn kêu cứt thơm. Nhục cho những kẽ sợ hãi trước kẻ cướp đang hiếp đáp vợ con mà không dám can ngăn, chống trả.

  9. N T D
    21.03.2012 lúc 01:08

    Trong buổi sáng ngày 17/03/2012, tại Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội có buổi thuyết trình do GS.TS Nguyễn Quang Ngọc – Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày về “Vấn đề chủ quyền của Việt Nam ở Trường Sa và Hoàng Sa”
    Sau này người ta sẽ ghi nhớ ngày này năm xưa để ghi trong sử sách, và ghi trên điều văn của những ai hèn nhát bán nước rằng, ngày 17 tháng 3 quả là ngày đáng nhớ, đáng ngợi ca, vì từ ngày đó các vị trí thức yêu nước đã sẵn sàng dám lên tiếng vì dân tộc. Họ đã không quản ngại hy sinh để đối chọi lại hơn 80 triệu dân Việt, một đại bộ phận dân Việt cứng đầu thích liều mình hy sinh, lao vào tự vẫn, liều chết trước bánh xe của TQ, trước bánh lái của tàu TQ. Nhưng vì nghĩ đến đại bộ phận dân Việt nôn nóng ngu muội, điếc không sợ súng, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nên các vị trí thức yêu nước như TS Nguyễn Quang Ngọc đã vì dân tộc mà chủ trì cuộc hội thảo và phải lên tiếng rằng: Thà bị cướp, thà cho nó cướp, nhưng nó sẽ bị người ta gọi là thằng cướp, còn ta không thèm tranh chấp thì họ gọi ta là cao thượng, tiên sư bố mấy thằng ăn cướp. Và ông còn nói không lẽ chống lại chúng để ta chết hay sao? Và lịch sử đã minh chứng các vị “Trí thức yêu nước” này quả là yêu nước và đúng đắn, hơn hẳn 80 triệu dân ngu cu đen kia. Và nay chúng ta phát triển vượt bậc tuy vẫn thua Hàn, Nhật, nhưng ta là cường quốc bám đuôi TQ, vị thế ta cao, ta không bị uy hiếp; ta được tự do xuất cảng những nguyên liệu thô sơ mà không có ai thèm cạnh tranh; ta không thèm học Anh ngữ, Khoa học, triết học Tây Phương, quản trị Tây Phương, nhưng ta đã sáng suốt học Trung ngữ, biết áp dụng khoa học, triết học Trung Hoa, quản trị TQ, và ta còn học được cách cong lưng trước TQ, chẳng qua là để ta bắt chúng làm nô lệ để bảo vệ ta mà thôi. Và lịch sử đã minh chứng Các vị trí thức yêu nước của chúng ta quả là thông minh lỗi lạc, nhìn xa trông rộng, biết dùng nhu chế cương, biết điều khiển sai khiến kẻ mạnh khi ném cho nó cục tiền. Và chúng ta phải ca ngợi cái ngày 17 tháng 3 cách chúng ta “N” năm. XIn tất cả khấu tạ và cùng tung hô công lao của các tiền nhân yêu nước của chúng ta…
    Nhục lắm các vị à. Tôi buồn lắm, buồn mà không nôn nổi nữa rồi.

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi cho petersang Hủy trả lời