Trang chủ > Tin Việt Nam > XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO CHO DÂN BẰNG ẢNH BÁC HỒ

XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO CHO DÂN BẰNG ẢNH BÁC HỒ

LTCG (08.12.2010)

XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO CHO DÂN BẰNG ẢNH BÁC HỒ

untitled“Xóa đói giảm nghèo” cho dân bằng ảnh Bác Hồ- Một “sáng kiến” không thể nói gì hơn là: vớ vẩn và… phản động!

Đó là nội dung bản tin trên báo đảng Cà Mau:

Hơn 5.000 hộ dân của 2 xã Khánh Lâm và Khánh Hòa, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) được Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch tặng ảnh Bác Hồ.

Đây là 2 xã nằm trong Chương trình 135 của Chính phủ. Người dân nhận ảnh với tinh thần trân trọng, tôn kính đối với Bác và hứa sẽ giữ gìn, treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất trong gia đình.

Việc tặng ảnh Bác Hồ cho hộ dân ở xã nghèo góp phần tạo sức lan tỏa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mạnh mẽ hơn.

__________

(Nguồn: báo Cà Mau)

Một bạn đọc cho Trương Duy Nhất blog biết tin này. Mới nghe cứ nghĩ đó là tin bậy, tin… phản động. Nhưng tra trang báo điện tử Cà Mau thì giật mình khi thấy đó là tin thật, một “sáng kiến” của Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch.

135 (hay đọc là: “chương trình một-ba-năm”) là chương trình mục tiêu của chính phủ nhằm xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội cho các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

“Xóa đói giảm nghèo” cho dân bằng ảnh Bác Hồ- Một “sáng kiến” không thể nói gì hơn là: vớ vẩn và… phản động!

https://i0.wp.com/img404.imageshack.us/img404/9031/68031901.jpg

sống bằng niềm tin

Không có tiền, không có thức ăn, không có nhà, chúng tôi đành phải sống bằng niềm tin vậy.

Một anh rất nghèo, có hai đứa con trai hãy còn nhỏ. Một hôm bố bảo con rằng:
– Bố có nghe nói: “Ngày xưa Tào Tháo đi đánh giặc, gặp phải hôm trời nắng quá, quân khát nước, khe suối không có. Trong quân xôn xao, lấy làm khó nghĩ. Tào Tháo mới dụng kế, lấy tay trỏ đám xanh xanh ở trước mặt mà bảo rằng: – Đường kia có rừng mơ đấy! Qân sĩ nghe nói đến mơ, thèm nhỏ giãi ra, đỡ khát.”
Đứa con nghe thấy ngồ ngộ bèn hỏi:
– Bố kể chuyện này để làm gì ạ?
Bố chậm dãi:
– Nay nhà ta nghèo cũng nên bắt chước, cứ đến bữa ăn, đem treo một con cá mắm ở vách, hễ và một miếng cơm, thì nhìn con cá mắm một cái, thế cũng như là ăn mắm. Như vậy thì khỏi phải mất tiền mua đồ ăn.
Hai đứa con xin vâng. Ngày ngày, đến bữa cơm, cứ theo như lời cha bảo. Một hôm, thằng bé lớn thèm con cá mắm quá, không biết làm thế nào được, nhân lúc bố nó xuống bếp, nó nhìn hai ba lần, rồi mới và một miếng cơm. Thằng em thấy thế, gọi bố mà mách rằng:
– Thưa bố, anh lớn anh ấy và một miếng cơm mà lại nhìn mắm những hai ba bận, đấy ạ! Bố bảo rằng: – Mặc kệ nó! Để nó ăn mặn cho nó chết!

(st)

Việt Báo (Theo_24h)

Chuyên mục:Tin Việt Nam
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này